is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/35008

Titill: 
  • Velkomin til starfa í leikskóla : stafrænt fræðsluefni fyrir leiðbeinendur við upphaf starfs
  • Titill er á ensku Welcome to work at a preschool : digital introduction for teacher’s assistants at the beginning of work
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessa verkefnis er að búa til fræðsluefni fyrir nýja leiðbeinendur í leikskólum og leiðbeiningar fyrir þá sem taka á móti nýjum leiðbeinendum um hvernig haga megi móttöku og starfsþjálfun. Tilgangur með gerð fræðsluefnisins er að auðvelda móttöku við uppahaf starfs í leikskólum og einfalda starf þeirra sem sjá um að taka á móti, með því að setja fram skipulagt ferli sem stuðst er við í hvert sinn sem nýr starfsmaður hefur störf. Upphaf starfs og fyrstu kynni við nýjan vinnustað eru mikilvæg og hafa áhrif á starfsánægju og áframhald í stafi. Með þessum hætti er hægt að auka skilning nýrra starfsmanna á því í hverju leikskólastarf felst og fá þannig inn öruggari starfsmenn sem skilja leikskólastarfið betur. Þær rannsóknarspurningar sem lagt var upp með í þessu verkefni voru: Hvað einkennir faglegt starf í leikskólum? Hvernig má efla faglega sýn hjá leiðbeinendum í leikskólum? Útkoma þessa verkefnis er hugsuð sem einn þáttur þess að efla fagmennsku í leikskólum og jafnvel að stuðla að meiri stöðugleika í starfsmannahópnum. Inntak verkefnisins er greinargerð með fræðsluefni sem samanstendur af inngangi, fræðikafla og umfjöllum um fræðsluefni. Fræðsluefnið sjálft er fyrirlestur, bæklingur og leiðbeiningar til þess aðila sem sér um móttöku nýs starfsmanns og er birt í fylgiskjölum með greinargerðinni. Notkun fræðsluefnisins er hugsað þannig að áður en störf hefjast inni á deild sé nýjum starfsmanni boðið að taka þátt í kynningu á leikskólastarfi. Deildarstjóri eða annar starfsmaður sem tekur á móti nýliðanum heldur utan um kynninguna. Í framhaldi af fyrstu kynningu á efninu sér starfsmaðurinn sem tók á móti nýliðanum um starfstengda leiðsögn sem er útlistuð í leiðbeiningum með fræðsluefninu. Með því að fá kynningu áður en starfið hefst á nýr starfsmaður að fá fræðslu um hvað felst í starfi leikskóla og getur hann þannig gert sér betur grein fyrir hlutverki sínu og öðlast meira öryggi sem síðan gæti aukið lýkur á að hann starfi lengur í leikskólanum en hann hafði ætlað sér í fyrstu. Með góðri móttöku og fræðslu í upphafi starfs er hægt að auka öryggi, ánægju og áhuga í starfi hjá nýju starfsfólki. Í ljósi þess að í leikskólum er skortur á fagmenntuðu starfsfólki og mikil starfsmannavelta til staðar, er verkefninu ætlað að efla leikskólastarf með það markmið að bæði faglegt og markvisst starf með leikskólabörnum verði aukið.

  • Útdráttur er á ensku

    The goal of this project is to make new material for the education of new preschool employees, as well as instructions for those who receive the newcomers on how that can be done and how to train them for their new job. The purpose of this is to make the reception of new employees both easier and simpler, by putting forward an organised process that will be used every time a new staff member starts his employment. First impressions of a job and of a new workplace are important, as they affect an employee’s happiness and continuity in the workplace. This way, new staff members will carry out their duties more securely as they have a better grasp than before of what preschool work involves. The two research questions that formed the idea at the beginning of this project were “what is professional work at preschool?” and “how can professionalism be increased among preschool staff?” The outcome of this project is intended to enhance preschool professionalism and even to promote greater stability among preschool staff. The content of the project is an analysis of educational material consisting of an introduction, a theoretical chapter, and a discussion of the educational material. The educational material consists of a lecture, a pamphlet, and instructions, for the person that oversees receiving a new employee, which are included in the accompanying documentation with the thesis. This educational material is intended for use before actual work starts in a department, when the new employee is invited to participate in a preschool introduction for which the head of department, or another employee that welcomes the newcomer, will be responsible.
    Following the first presentation of the material, the new employee will be provided with work-related guidance as outlined in the instructional material. By getting a presentation before his work starts, a new employee is educated in what preschool work actually entails for him, in order for him to better understand his role and to be able to carry out things in the workplace in a more secure manner, which, in turn, could make him more likely to last longer in the job. It is hoped that at the beginning of the new job, educational material can increase the safety, job-satisfaction and work-interest among new employees. Given the lack of skilled staff and high staff-turnover in preschools, the project is intended to enhance preschool work in the hope that both professional and goal-orientated work with preschool children will be increased.

Samþykkt: 
  • 2.3.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/35008


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Velkomin til starfa í leikskóla - Melkorka Kjartansdóttir.pdf1.65 MBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna
Kynning - Velkomin til starfa í leikskóla.mp4267.08 MBLokaður til...01.01.2120KynningMPEG Video
Yfirlysing - Melkorka Kjartansdóttir.pdf194.34 kBLokaðurYfirlýsingPDF