is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Bifröst > Viðskiptadeild > Lokaverkefni í viðskiptadeild (BS) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/35039

Titill: 
  • Er marktækur munur á kauphegðun kynslóða X og Z á íslenskum markaði : kauphegðun á farsíma- og skyndibitakaupum
  • Titill er á ensku Is there a significant difference between buying behavior of generations X and Z in the Icelandic market : buying behavior when it comes to mobile and fast food purchases
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Sú gífurlega þróun og breyting sem átt hefur sér stað í tækni á síðastliðnum árum hefur haft áhrif á markaðsumhverfi og aukið það magn upplýsinga sem að neytendur hafa til að leita sér upplýsinga um vörur eða þjónustu. Nú er að koma upp kynslóð sem þekkir heiminn ekki öðruvísi en með þessari tækni til staðar og er kölluð Z-kynslóðin. Rannsóknir hafa sýnt að Z kynslóðin er gjörólík kynslóðinni á undan hvað varðar gildi þeirra og kauphegðun og því ekki seinna vænna fyrir fyrirtæki en að fara að átta sig á hverjar eru þarfir og óskir þessara framtíðarkaupenda. Ekki eingöngu vegna þess að þessi hópur er stór og eyðir miklum peningum, heldur einnig því að kauphegðun þessarar kynslóðar hefur mikil áhrif á aðrar kynslóðir (Fromm og Read, 2018). Viðfangsefni þessa rannsóknar var að kanna hvort að marktækur munur væri á milli kauphegðunar kynslóða X og Z á íslenskum markaði við kauphegðun þeirra á farsíma- og skyndibitakaupum. Z-kynslóðin er skilgreind sem fólk fætt á árunum 1995 – 2010 og Xkynslóðin er fólk fætt á árunum 1965 – 1979 (Fromm og Read, 2018) (Kasasa, 2019). Mældur marktækur munur á milli kynslóðanna mældist jákvæður með kí- kvaðrat og t- prófi í 38 atriðum af þeim 56 sem prófuð voru eða í 67% tilvika. Niðurstaðan er því sú að það er marktækur munur á kauphegðun kynslóða X og Z á íslenskum markaði, þegar kemur að skyndibita- og farsímakaupum

  • Útdráttur er á ensku

    The enormous development and change that has taken place in technology in the past years and
    decades has had an impact on the market environment and the amount of information that
    consumers have to look for products or services. We now have a generation that has no
    recollection of life without this technology and is called generation Z. Research has shown that
    generation Z think and act differently from previous generation and their buying behavior also.
    This generation is not only large, a big spenders and future purchasers but they also have a great
    influence on other generations spending habit. Therefore marketers need to understand their
    behavior so they can meet their needs and preferences better than the competition (Fromm og
    Read, 2018)
    The subject of these studies was to examine whether there were significant differences
    between the buying behavior of generations X and Z in the Icelandic market, when it comes to
    their buying behavior for fast food and mobile purchases. Generation Z, people born in 1995 –
    2010 and generation X, people born in 1965 – 1979.
    The measured significant differences between the generations came positive in 38 items
    out of 56 tested or in 67% cases measured with the Pearson Chi-square test and T-Test. The
    result is that there is a significant difference between the buying behavior of generations X and
    Z in the Icelandic market, when it comes to fast food and mobile purchases.

Samþykkt: 
  • 17.3.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/35039


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
TinnaGunnlaugsdottir_BS_lokaverk.pdf4.05 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna