is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Hugvísindasvið > B.A. verkefni - Hugvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/35198

Titill: 
  • Titill er á dönsku Flødeskum: Et kommunikativt sprogspil for danskelever i Island
Námsstig: 
  • Bakkalár
Efnisorð: 
Útdráttur: 
  • Ritgerð fjallar um námsspilið Flødeskum sem ætlað er nemendum í dönsku. Miðast er við að spilið henti nemendum á færniþrepum A2-B1 í hlustun og samskiptum í Evrópska tungumálarammanum. Fyrir þá sem ekki þekkja til, þá er Aðalnámsskrá byggð á þeim ramma og miðast er við að meginþorri nemenda sem ljúka tíunda bekk hafi náð því sem samsvarar færnistigi B1 í Evrópurammanum.
    Greinagerðinni er ætlað að færa rök fyrir mikilvægi þess að meiri áhersla sé lögð á talað mál á dönsku í tímum, þar sem nemendur telja sig almennt ekki geta tjáð sig munnlega að loknu námi. Þrátt fyrir að hæfni- og færnimarkmið Aðalnámsskrár segi nemendur eigi að vera undir það búnir. Meginmarkmið spilsins, er því að leggja áherslu á talað mál í samskiptum nemenda á dönsku. En spilið hjálpar einnig til við að breyta kennslunni úr því að vera kennarastýrt nám yfir í meira nemendastýrt nám. Spilið ýtir undir nemendasjálfsstæði, þar sem nemendur fá tækifæri til að vinna sjálfstætt við að auka færni í töluðu máli á dönsku, ásamt því að auka orðaforða.
    Færð eru rök fyrir fræðilegu gildi spilsins þar sem vísað er í fræðimenn og kenningar innan kennslufræði og málvísinda. Komið er inn á hvernig spilið geti nýst fjölbreyttum hópi nemenda þar sem nemendur eru mismunandi.
    Spilið byggir á kenningum Johannes Wagners um tjáskiptaspil í tungumálakennslu og því færð rök fyrir því, hve mikið tjáskiptaspil geta aðstoðað við nám á tungumáli til muna.

  • Útdráttur er á dönsku

    Denne opgave handler om sprogspillet Flødeskum som er tænkt for danskelever i Island. Idéen går ud på at spillet passer til elever der er ca. på niveauer A2-B1 i lyttefærdighed og samtalefærdighed i Den Eurppæiske Selvevalueringsramme. For dem der ikke kender til, så bygger Den centrale læseplan (i.Aðalnámsskrá) på Den Europæiske Selvevalueringsramme og forudsætter at den største del af elever i tiende klasse har opnået færdigheder som svarer til B1 i denne ramme.
    Opgavens mål er at gøre rede for hvor vigtigt det er at lægge vægt på mundtlighed i danskundervisningen. Eftersom eleverne selv ikke mener at de er kompetente nok til at udtrykke sig verbalt, når de er færdige med deres uddannelse, til trods for at den centrale læseplan forudsætter det modsatte.
    Hovedformålet med spillet er derfor at lægge vægt på talt sprog i undervisningen så elever kan opnå god tale- og lyttefærdighed, og tillige hjælper elever med at opøve deres odrforråd. Desuden er de formålet at spillet ændrer undervisningen fra at være lærercentret til at være elevcentret.
    Der gøres rede for den teoretiske baggrund hvor der bliver henvist til forskere og teorier inden for lingvistik og didaktik. Der forklares hvordan spillet passer til elevgrupper på forskellige kompetenceniveauer.
    Spillet bygger på Johannes Wagners teori om kommunikative spil i sprogundervisningen og derfor gøres der rede for hvor meget kommunikative sprogspil kan hjælpe elever ved sprogtilegnelse.

Samþykkt: 
  • 12.5.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/35198


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Flodeskum-IngeborgEide.pdf904.36 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
yfirlýsing-ieg.jpg93.41 kBLokaðurYfirlýsingJPG