is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/35214

Titill: 
  • "Flottasti gaurinn í hópnum" Byrtingarmyndir karlmennsku í fatnaði homma
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Í ritgerðinni er rannsakað hvernig karlmennska birtist í gegnum fatnað og fylgihluti hans hjá samkynhneigðum karlmönnum. Það er gert með því að setja karlmennskuhugmyndina í samband við forræði og það að vera undirsettur. Aðferðin við þetta felst í því að rannsaka annars vegar hvað það er í klæðaburði, fylgihlutum og flutningi samkynhneigðra karlmanna sem aðgreinir þá frá gagnkynhneigðum körlum og hins vegar hvernig samkynhneigðir karlar gildishlaða sinn fatnað og flutning með öðrum hætti en gagnkynhneigðir karlar. Í þessu sambandi er litið til þess hvernig þeir skapa sér sitt eigið kyngervi og kyntjáningu til þess að aðgreina sig frá gagnkynhneigðum körlum. Þetta gera þeir m.a. með því að nota kvenkyngervistákn í fatnaði og þeim fylgihlutum sem þeir klæðast. Með því að fara þá leið þá eru þeir staðsettir með konum innan karlasamfélagsins. Sú aðgreining felur í sér að þeir eru undirsettir öðrum körlum líkt og konur hafa verið undirsettar körlum í gegnum aldirnar. Þrátt fyrir þá stöðu að vera undirsettir innan karlasamfélagsins þá gegna þeir lykilhlutverki í þeim breytingum sem eiga sér stað á birtingarmyndum karlmennskunnar hjá gagnkynhneigðum körlum í gegnum fatnað. Þessar breytingar eiga sér stað með þeim hætti að kvenkyngervistákn í fatnaði kvenna færast frá konum í gegnum samkynhneigða karla yfir til þeirra gagnkynhneigðu, t.d. með hjálp tónlistarmanna og afþreyingar¬iðnaðarins auk markaðsfyrirtækja. Með því að samkynhneigðir karlar séu í þessari stöðu innan karlasamfélagsins eru þeir komnir í stöðu forræðis hvað varðar það að vera leiðandi í birtingarmyndum karlmennsku í fatnaði gagnkynhneigðra karla.

  • Útdráttur er á ensku

    The thesis examines how masculinity manifests itself through clothing and its accessories in homosexual men. It examens manifestations of hegemonic masculinity and subalternity. In this regard, the manifestation of masculinity is analyzed through performance, clothing and accessories. On the one hand, the thesis analyses what it is in the clothing, accessories and performance of homosexual men that distinguishes them from heterosexual men, and on the other hand, how homosexual men look at their clothing, accessories and performance in a manner other than heterosexual men do. In this context, the thesis asks how they create their own gender and gender expression to distinguish themselves from heterosexual men. They do this by including and using feminine symbolism in the clothing and accessories they wear. By going that route, they are positioned with women within the male community. This distinction implies that they are subordinate to other males as women have been subordinate to males through the centuries. Despite being positioned in this manner within the male community, they play a key role in changes that occur in manifestations among masculinity of heterosexual men through clothing. These changes occur in such a way that the feminine symbolism in clothing is transferred from women through homosexual men to heterosexual men, with the help of e.g. musicians and the entertainment industry as well as marketing companies. By thus gay men take a hegemonic position among men with regard to manifestations of masculinity through clothing.

Samþykkt: 
  • 12.5.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/35214


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MA-Stefán-Ingólfsson_ss_110520.pdf869.16 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
yfirlýsing.pdf293.8 kBLokaðurYfirlýsingPDF