is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/35292

Titill: 
  • Árangur og upplifun af Stelpur og tækni: „þessi dagur gefur þeim spark í rassinn“
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Árlega býður Háskólinn í Reykjavík stúlkum í 9. bekk að sækja inngripið Stelpur og tækni. Inngripið er framkvæmt að alþjóðlegri fyrirmynd eftir tilmælum Upplýsinga- og fjarskiptastofnunar Sameinuðu þjóðanna um árlegan dag stúlkna í tækni. Markmið þessarar rannsóknar er tvíþætt, að meta árangur af inngripinu og að varpa ljósi á upplifun þátttakenda af inngripinu. Árangur var metinn með því að leggja spurningalista fyrir þátttakendur fyrir og eftir Stelpur og tækni. Metin voru áhrif á viðhorf til fólks sem starfa við STEM greinar, áhugi á tækni, trú á eigin getu í tækni og áhugi á að starfa við tækni í framtíðinni. Niðurstöður sýna að dregið hafi úr neikvæðum viðhorfum til fólks sem starfa við STEM greinar. Einnig jókst áhugi og trú á eigin getu á iðntækni en ekki var munur á áhuga og trú á eigin getu á hugbúnaði. Þá jókst áhugi þeirra á að starfa við tækni í framtíðinni. Upplifun þátttakenda var rannsökuð með opnum einstaklingsviðtölum við fólk sem fylgdi stúlkunum á Stelpur og tækni árið 2019. Niðurstöðurnar gefa til kynna almenna ánægju með inngripið en upplifun á vinnustofum og fyrirtækjaheimsóknum hefur mest um það að segja. Þau lykilatriði sem segja til um jákvæða upplifun eru að stúlkurnar leysi áhugavert verkefni, að konur sem starfi við tækni taki á móti stúlkunum, að konurnar deili reynslu sinni af persónulegum og kynbundnum áskorunum og að lokum að kynningarefnið sé spennandi og lítið um dauðan tíma.

  • Útdráttur er á ensku

    For the last seven years Reykjavík University has invited 9th grade girls to participate in an annual Girls in ICT day suggested by the International Telecommunication Union. The aim of this research was twofold, first to evaluate the effect and outcome of participation according to the goals of Girls in ICT, and second to gather information on participant's experience of Girls in ICT. Outcome was measured with a questionnaire before and after participation of Girls in ICT. Effect on the girls' view towards people in STEM industry was measured along with effect on the girls' interest and self-efficacy. Their interest to work in ICT in the future was also measured. Results show that negative views towards people in the STEM industry were reduced. Interest and self-efficacy increased on handicraft technology but did not increase on software technology. Participants also have increased interest in working in ICT industry in the future. Open interviews with teachers and school counsellors were conducted to reflect their experience of Girls in ICT. The teachers and school counsellors who took part in the research were guides for the girls and attended Girls in ICT in the year 2019. Results suggest that key factors for a positive experience are personal performance accomplishment, female role model working in ICT, role model sharing personal and gender related challenges, and finally that the presentation is exciting and time accurate.

Samþykkt: 
  • 14.5.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/35292


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Yfirlýsing_Hildur Björg.jpg2.59 MBLokaðurYfirlýsingJPG
Arangur_og_upplifun_af_Stelpur_og_taekni.pdf1.52 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna