Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/35570
Sustainable supply chains and corporate social responsibility are important issues both to businesses and academia. Suppliers and supplier relationships are essential for business success, especially for manufacturing companies, given the increase in outsourcing and growing expenditure on inventory. This has made supplier relationship management strategically important. The operations of suppliers can also have important environmental and social impacts. The objective of this study is to analyze how supplier relationship management can be used to implement corporate social responsibility at Össur hf. The research is based on a qualitative method where primary data was collected through semi-structured interviews and secondary data from Össur’s reports and business documents. The findings suggest that Össur seeks to build a better society through its orthopedic and prosthetic products to improve the mobility of customers. However, the company does not have a specific corporate social responsibility department or a person in this field in an executive management role. Suppliers are segmented as either critical or non-critical with standard contracts or contracts with significant differences, respectively. Supply relationship management is either contractual or is business-relationship focused, depending on the criticality of the suppliers or supplies. The minimum pre-qualification for supplier selection is to comply with all relevant laws and industry standards. Procurement at Össur does not follow external standards, and supplier evaluations lack direct corporate social responsibility or sustainability metrics. The findings and discussions from the study contribute to the literature on the role of supplier relationship management in corporate social responsibility implementation from a process and outcome perspective. The study also guides managers and policymakers on matters associated with corporate social responsibility, supplier relationship management, and sustainable procurement. Further studies via the strategic and operational processes approach can focus on implementing corporate social responsibility using other business relationships and processes like management of customer relationships, demand management, management of manufacturing flow, and the development and commercialization of products.
Keywords: corporate social responsibility, supplier relationship management, ISO standard, sustainable procurement.
Sjálfbærar aðfangakeðjur og samfélagsleg ábyrgð fyrirtækja eru mikilvæg málefni fyrir fyrirtæki og fræðimenn. Til þess að ná árangri í viðskiptum skipta birgjar og samskipti við þá miklu máli, sérstaklega fyrir framleiðslufyrirtæki, sé miðað við aukna útvistun til þróunarlanda og aukin birgðaútgjöld. Í stefnumarkandi tilliti skiptir því stjórnun á birgjatengslum miklu máli. Starfsemi birgja getur einnig haft mikilvæg umhverfisleg og samfélagsleg áhrif. Markmið þessarar rannsóknar er að greina hvernig hægt er að nota stjórnun birgjatengsla til innleiðingar á samfélagsábyrgð fyrirtækja hjá Össuri hf. Rannsóknin byggir á eigindlegri aðferð þar sem gögnum var safnað með hálfopnum viðtölum, auk þess sem nýtt voru önnur gögn frá Össuri, til að mynda skýrslur og önnur viðskiptatengd gögn. Niðurstöðurnar benda til þess að Össur leitist við að byggja upp betra samfélag með hjálpartækjum og stoðtækjum sem bæta hreyfanleika viðskiptavina. Hvorki er starfrækt sérstök samfélagsábyrgðardeild innan fyrirtæksins, né að ábyrgðaraðili í framkvæmdastjóra gegni slíku hlutverki. Birgjar eru flokkaðir eftir mikilvægi og hafa ýmist staðlaða samninga við Össur eða samninga sem fela í sér breytileika. Stjórnun á birgjatengslum er ýmist byggð á samningum eða viðskiptasamböndum, allt eftir mikilvægi birgja eða birgða. Lágmarks forkröfur við val á birgjum eru að þeir starfi í samræmi við viðeigandi lög sem og staðla sem atvinnugreinin notar. Innkaup hjá Össuri fylgja ekki ytri stöðlum og aðferðir við mat á birgjum skortir tengingu við mælikvarða um samfélagsábyrgð fyrirtækja eða sjálfbærni. Framlag rannsóknarinnar tengist þýðingu á stjórnun á birgjatengslum fyrir samfélagslega ábyrgð fyrirtækja út frá sjónarmiðum um ferli og útkomu. Rannsóknin gagnast einnig stjórnendum og stefnumótunaraðilum sem tengjast málefnum á sviði samfélagsábyrgðar fyrirtækja, stjórnunar birgjatengsla og sjálfbærra innkaupa. Framtíðarrannsóknir sem tengjast stefnumótun og rekstrarferlum gætu snúið að samfélagslegri ábyrgð fyrirtækja og annars konar viðskiptatengslum og viðskiptaferlum en fjallað er um í þessari rannsókn, til að mynda stjórnun á samskiptum við viðskiptavini, eftirspurn, framleiðslustjórnun, vöruþróun og markaðssetningu.
Lykilorð: samfélagsábyrgð fyrirtækja, stjórnun birgjatengsla, ISO staðall, sjálfbær innkaup.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Declaration.pdf | 115,41 kB | Lokaður | Yfirlýsing | ||
Using Supplier Relationship Management to implement Corporate Social Responsibility at Össur hf..pdf | 1,07 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |