is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Heilbrigðisvísindasvið > B.S. verkefni - Heilbrigðisvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/35733

Titill: 
  • Próffræðilegir eiginleikar Íslenska atferlislistans í úrtaki feðra þriggja til fimm ára barna
  • Titill er á ensku Psychometric qualities of the Icelandic Behavioural Questionnaire in a sample of fathers of children aged three to five
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Upplýsingar frá foreldrum um þroska og líðan ungra barna eru mikið notaðar í formlegu þroska- og hegðunarmati. Þetta er gert í krafti þess að báðir foreldrar veiti áreiðanlegar og réttmætar upplýsingar. Niðurstöður rannsókna benda þó til þess að nokkuð vanti upp á samkvæmni í svörum foreldra. Það er því mikilvægt að sannreyna samkvæmni í mati foreldra á þroska og líðan barna með tilteknu matstæki áður en það er notað og túlkað í hagnýtu samhengi.
    Markmið rannsóknarinnar var að skoða próffræðilega eiginleika Íslenska atferlislistans í úrtaki 195 feðra þriggja til fimm ára barna. Atferlislistinn er frumsaminn hérlendis og eiginleikar hans þekktir í úrtaki mæðra. Stuðst var við gagnasafn sem safnað var í rannsókn Fjólu Dísar Markúsdóttur (2017) á þáttabyggingu Íslenska atferlislistans í úrtaki feðra. Þáttagreining og greining með sverferlalíkönum var gerð til að athuga eiginleika listans og einstök atriði hans.
    Niðurstaða leitandi þáttagreiningar gaf til kynna fjóra þætti: Félagstilfinning, Skaplyndi, Einbeiting og Hegðunarstjórn. Atriði spurningarlistans aðgreina vel á milli einstaklinga með mismikla hæfni á þessum fjórum sviðum. Einnig kom í ljós að allir fjórir þættirnir veita meiri upplýsingar um einstaklinga sem eru lágir á hugsmíðunum sem bendir til þess að listinn henti vel til að greina frávik í þroska á sviðum félagstilfinningar, skaplyndis, einbeitingar og hegðunarstjórnar. Staðalvilla var mjög há á jöðrum hæfnisbilsins sem bendir til mikillar óvissu í matinu þegar komið er mjög hátt eða mjög lágt á hæfnisbilinu. Niðurstöður atriðagreiningar Íslenska atferlislistans benda til þess að hægt er að meta breitt hæfnisbil með nokkrum spurningum. Það er því mögulega hægt að þróa styttri útgáfu af atferlislistanum handa feðrum.
    Lykilhugtök: félags- og tilfinningaþroski, skaplyndi, athygli, sjálfstjórn, svarferlalíkan.

  • Útdráttur er á ensku

    Information obtained from parents regarding the maturation and well-being of young children are commonly used to measure development and behaviour. This is done with the assumption that parents provide valid and reliable information. Research has suggested however that there is a lack of consistency among the answers of parents. Therefore it is relevant to test for this consistency in assessment with regards to development and well-being of children for a specific measurement tool before it is used and interpreted for applied purposes.
    The goal of this paper was to explore the psychometric qualities of the Icelandic Behavioural Questionnaire in a sample of 195 fathers of children aged three to five. The behaviour questionnaire was developed in Iceland and it‘s psychometric qualities have been studied in samples of mothers. The data used was collected by Fjóla Dís Markúsdóttir (2017) for her paper on the factor structure of the Icelandic Behavioural Questionnaire in a sample of fathers. Further analysis including factor analysis and item response analysis were performed in the current study to explore the psychometric qualities of the list as a whole along with the qualities of single items.
    The results of the exploratory factor analysis presented here revealed four factors, Socioemotional development, Temper control, Attention and Self-control. The items differentiate well between individuals with differing levels of ability in all four developmental areas. Furthermore, all four factors provide more information about individuals who have less ability, suggesting that the questionnaire is useful for detecting developmental delays in the areas of socioemotional development, temper control, attention and self-control. The standard deviations were very high towards the ends of the spectrum indicating an increase in uncertainty in the measurement of individuals who are on the extreme ends of the ability spectrum. Item response analysis of the Icelandic Behavioural Questionnaire suggest that it is possible to assess a wide range of ability with only a few questions. This opens the possibility of developing an abbreviated version of the questionnaire for fathers.
    Keywords: socio-emotional development, temperament, attention, self-control, item response theory.

Samþykkt: 
  • 28.5.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/35733


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BS_lokaútgáfa_270520.pdf1.44 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
BS_yfirlýsing_hmf.pdf252.54 kBLokaðurYfirlýsingPDF