Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/35914
Námsárangur og farsæll þroski á unglingsárum leggja grunninn að fjölda jákvæðra útkoma seinna á lífsleiðinni. Markmið rannsóknarinnar var að meta áhrif sjálfstjórnar, innbyrðis (kvíði og þunglyndi) og útbyrðis (áhættuhegðun) einkenna á námsárangur og farsælan þroska ári seinna. Einnig var kannað hvort innbyrðis og útbyrðis einkenni meðal ungmenna miðluðu áhrifum sjálfstjórnar á námsárangur og farsælan þroska. Alls voru 400 þátttakendur (44,75% drengir) í sjötta og sjöunda bekk í grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu og á Reykjanesi. Niðurstöður formgerðargreiningar (e. structural equation modeling) sýndu að innbyrðis einkenni spáðu verri frammistöðu í stærðfræði og síðri farsælum þroska ári seinna, einkenni áhættuhegðunar spáðu einnig síðri farsælum þroska ári seinna. Hvorugt spáði marktækt fyrir um frammistöðu í íslensku. Meiri sjálfstjórn spáði betri frammistöðu í íslensku, stærðfræði og farsælli þroska ári seinna. Enn fremur komu í ljós tvenns konar marktæk miðlunaráhrif. Annars vegar miðluðu innbyrgðis einkenni áhrifum sjálfstjórnar á frammistöðu í stærðfræði og hins vegar miðluðu útbyrðis einkenni áhrifum sjálfstjórnar á farsælan þroska. Þetta bendir til þess að sjálfstjórn spáir fyrir um frammistöðu í stærðfræði og farsælan þroska ekki aðeins beint heldur einnig óbeint með því að koma í veg fyrir innbyrðis og útbyrðis einkenni meðal ungmenna. Þetta bendir til þess að aðgerðir sem leggja áherslu á að auka sjálfstjórn meðal ungmenna geti haft víðtæk áhrif, ekki aðeins á námsárangur og farsælan þroska heldur einnig með því að draga úr innbyrðis og útbyrðis einkennum meðal ungmenna.
Academic achievement and positive youth development (PYD) are important for later positive outcomes as various factors can affect youth development in a positive or a negative way. The aims of this study were to evaluate the effects of self-regulation, internalizing and externalizing symptoms on academic achievement and PYD a year later, and to estimate whether internalizing and externalizing symptoms mediated the effects of self-regulation on academic achievement and PYD. Data was obtained from a total of 400 youths (44.75% male) in grades 6 and 7 in schools located in Reykjavík, the capital of Iceland, and in Reykjanes, a nearby municipality. Results from structural equation modeling indicated that internalizing symptoms negatively predicted PYD and performance in math a year later but had no significant relations to performance in Icelandic. Externalizing symptoms negatively predicted PYD but showed no significant relations towards performance in Icelandic nor math. Self-regulation was positively related to performance in Icelandic, math and PYD a year later. Furthermore, two significant mediating effects were found. Internalizing symptoms mediated the effects of self-regulation on math, while externalizing symptoms mediated the effects of self-regulation on PYD. This implies that self-regulation not only predicts math and PYD directly, but also influences these outcomes indirectly by decreasing internalizing and externalizing symptoms. These results suggest that interventions emphasizing the enhancement of self-regulation skills among youths may have a wide beneficial effect, not only on academic achievement and PYD, but by decreasing internalizing and externalizing symptoms among youths.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Risk_factors_and_heatlhy_development.pdf | 966.45 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna | |
Yfirlýsing.pdf | 225.64 kB | Lokaður | Yfirlýsing |