is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > ML Lagadeild / Department of Law >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36022

Titill: 
  • Vinnsla persónuupplýsinga um fjárhagsmálefni og lánstraust
    : tryggir núgildandi regluverk nægilega réttarvernd einstaklinga og lögaðila?
  • Titill er á ensku Processing of data protection on financial issues and creditworthiness : does the current legislation provide sufficient protection for individuals and legal entities.
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Markmið og tilgangur þessarar ritgerðar var að varpa ljósi á réttarvernd einstaklinga og lögaðila, í tengslum við vinnslu upplýsinga um fjárhagsmálefni og lánstraust. Með tæknivæddara nútímaþjóðfélagi hefur viðskiptalíf vaxið og samhliða því er söfnun upplýsinga um fjárhagsmálefni orðin auðveldari með þeim tækninýjungum sem fyrir hendi eru. Slík vinnsla hjá fjárhagsupplýsingastofum getur haft hvað mest áhrif á getu aðila til að gera samninga og getur það ráðið miklu um framfærslu einstaklinga. Rauði þráðurinn í gegnum vinnslu upplýsinga um fjárhagsmálefni er að tryggja að friðhelgi einkalífs sé gætt og jafnframt að samfélagið geti notið góðra upplýsinga um lánstraust einstaklinga og lögaðila.
    Af því sögðu fjallaði höfundur ítarlega um þær réttarreglur sem eru í gildi í dag, svo sem lög nr. 90/2018 um persónuvernd og vinnslu persónuupplýsinga, reglugerð Evrópuþingsins og ráðsins (ESB) 2016/679 um vernd einstaklinga í tengslum við vinnslu persónuupplýsinga og um frjálsa miðlun slíkra upplýsinga, reglugerð nr. 246/2001 um söfnun og miðlun upplýsinga um fjárhagsmálefni og lánstraust, og aðrar réttarreglur sem varða fjárhagsmálefni og lánstraust einstaklinga og lögaðila. Hlutverk Persónuverndar sem eftirlitsstjórnvald er að tryggja að farið sé að lögum og reglum um meðferð persónuupplýsinga. Jafnframt er hlutverk hennar að gefa út starfsleyfi til fjárhagsupplýsingastofa, skv. reglugerð nr. 246/2001.
    Í ritgerð þessari er þeirri spurningu varpað fram hvort aðkoma Persónuverndar að fjárhagsupplýsingastofu gangi of nærri starfsemi hennar eður ei. Skoðuð var löggjöf um fjárhagsupplýsingastofur á Norðurlöndunum í þeim tilgangi að gera samanburð við núgildandi reglur hér á landi. Að sama skapi veitir reglugerð (ESB) 2016/679 landsbundið svigrúm til að lögfesta sérlög um vinnslu ábyrgðaraðila sem gegnir almannahlutverki. Þegar litið er til Norðurlandanna hafa þau lögfest sérlög um vinnslu fjárhagsupplýsingastofu, ólíkt sem gert er hér á landi. Niðurstaða ritgerðarinnar er á þá leið að með setningu sérlaga um vinnslu upplýsinga um fjárhagsmálefni og lánstraust hjá fjárhagsupplýsingastofum er komið á fót öruggari réttarfari með því að tryggja lögmæta og sanngjarna vinnslu upplýsinga um fjárhagsmálefni og lánstraust, að sama skapi með því að vernda friðhelgi einkalífs. Því telur höfundur þörf, eða meira að segja nauðsynlegt að breyta gildandi regluverki íslensks réttar og setja sérstaka löggjöf um framangreint.

  • Útdráttur er á ensku

    The purpose of this thesis was to highlight the legal protection of individuals and legal entities in connection with the processing of financial information and creditworthiness. With a more technologically advanced society business life has grown and, at the same time, the collection of financial information has become easier with the technological innovations available. Such processing of financial information by financial agencies is the processing that can greatly impact the individual‘s ability to conclude a contract, which can greatly impact the individual‘s subsistence. The read thread throughout the processing of financial data is to ensure that privacy is safeguarded, and at the same time the community enjoys informations on creditworthiness of individuals and legal entities.
    To this end, the author discusses in great detail the legal rules in force today, such as Act. no. 90/2018, regulation (EU) 2016/679 on the protection of natural persons with regard to the processing of personal data and on the free movement of such data, regulation no. 246/2001 and other legal rules relating to financial data and creditworthiness of individuals and legal entities. The role of the supervisor, Persónuvernd, is to ensure compliance is made with laws and regulations on the processing of personal data. Furthermore, its role is to issue operating licenses to the financial data agencies, according to regulation no. 246/2001.
    This thesis raises the question of whether the supervisor, Persónuvernd, approach to the financial data agency is too close to its activities or not. Legislation on financial data agencies in the Nordic countries was examined with a view to compare current regulations in Iceland. At the same time, regulation (EU) 2016/679 provides national scope for enacting special legislation on the processing of public-sector responsible parties. Looking at the Nordic countries, they have enacted special laws on the processing of financial data agencies, unlike Iceland. The thesis concludes that by enacting special legislation on the processing of financial and credit data from financial agencies, a more secure framework and legal protection is established by ensuring legitimate and equitable processing of financial and credit data, while also protecting privacy. Therefore, the author considers it necessary, to amend the existing legal framework in Icelandic law and to set specific legislation on the above.

Samþykkt: 
  • 10.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36022


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MLlögfræði RebekkaBjarna.pdf934.47 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
rebekkabeidni.pdf395.49 kBOpinnBeiðni um lokunPDFSkoða/Opna