is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36152

Titill: 
  • Langveikt barn er ekki eyland : reynsla foreldra af sjúkrakennslu barna þeirra
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar er að varpa ljósi á upplifun foreldra langveikra barna af sjúkrakennslu barna þeirra. Hvernig fjarvera úr skóla hefur áhrif á félagslegu hlið barnanna og sambandi þeirra við skólafélaga meðan á veikindum stóð.
    Gengið er út frá því að börn í þessari stöðu, þ.e. langveik börn, séu nemendur með sérþarfir af þeirri ástæðu að þau þurfa, tímabundið að víkja frá hefðbundnum leiðum í námi, leik og starfi og þurfa því að treysta á að fá viðeigandi úrræði, sérsniðin að þeirra þörfum.
    Rannsóknin er eigindleg og gögnum var safnað með hálf opnum einstaklingsviðtölum við fimm foreldra langveikra barna sem hafa vegna veikinda verið töluvert fjarverandi úr grunnskóla.
    Niðurstöðurnar leiða m.a. í ljós að foreldrarnir hafa upplifað töluvert samskiptaleysi á milli heimilis og skóla meðan á veikindum barna þeirra stóð. Veikindin höfðu áhrif á börnin bæði nám – og félagslega og framtíðaráform þeirra eftir lok grunnskóla.
    Af niðurstöðunum má draga þann lærdóm að samskipti heimilis og skóla eru nauðsynleg til að hægt sé að lágmarka þau áhrif sem veikindi hafa á nemendur. Samskipti og upplýsingagjöf bæði til foreldra og barna eru lykilþættir í skipulagningu náms ekki síst þegar námið breytist í sjúkrakennslu með fjarnámssniði eins og í tilfelli margra langveikra barna. Mikilvægt er að hlúa að og viðhalda félagslegum samskiptum og tengslum nemenda við heimaskóla sinn, samnemendur og vini bæði meðan á veikindum stendur og þegar þeir koma aftur í skóla eftir veikindin.

  • Útdráttur er á ensku

    The goal of this research is to show the parents‘ experience of home tuition for their chronically ill children and how their absence from school has affected the children‘s social side and their relationship towards schoolmates while they were ill.
    It is assumed that chronically ill children are students with special needs whereas they require, for a limited time to abandon traditional ways of studying and playing and therefore have to rely on getting appropriate resorts, customed for their needs.
    The research is qualitative and the data was collected with half open individual interviews. Participants in the interviews are parents‘ of chronically ill children who have because of their illness been considerably absent from elementary school.
    The results show among other things that parents have experienced considerable lack of communication between home and school while their children were ill. The illness influenced the children both in their study and socially and their future plans after finishing elementary school.
    The lesson to be learned from the research is that communication between home and school are necessary to be able to minimise the effect the illness has on students. Communication and information both to parents and children are key elements in organising study especially when the study changes to home tuition as is the case with many chronically ill children. It is important that students cherish and maintain social communication and connections to their school, other students and friends.

Samþykkt: 
  • 15.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36152


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Margret_Jonsdottir_meistararitgerð .pdf724.64 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna