is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36167

Titill: 
  • Tónlist í skólastarfi : kostir og áhrif þess að nota tónlist í kennslu
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Tónlist spilar stórt hlutverk í lífi fólks. Flestir hafa persónulega tengingu við tónlist á einhvern hátt og getur túlkun hvers og eins verið ólík. Áhugi á tónlist kviknar strax í bernsku og margir kostir fylgja því að hafa hana sem hluta af skólastarfi. Í tónlist felst sköpun, tjáning og tilfinning. Tónlist er mikið félagslegt afl, hefur áhrif á menningu og stuðlar að menningarheild. Með innleiðingu hennar í skólastarf er hægt að stuðla að skemmtilegu og áhrifaríku námi þar sem nemendur fá að hlusta, skapa, tjá sig og njóta sín.
    Í þessari ritgerð er leitast við að varpa ljósi á hvernig notkun tónlistar birtist í skólastarfi og hvers konar áhrif hún getur haft á nemendur. Rannsóknarspurningarnar sem lagt var upp með eru: 1. Hvernig nota kennarar tónlist í kennslu? og 2. Hvernig upplifa kennarar að tónlist hafi áhrif á nemendur og nám þeirra? Framkvæmd var eigindleg rannsókn þar sem tekin voru viðtöl við sex grunnskólakennara. Niðurstöður rannsóknarinnar gefa til kynna að kennarar noti tónlist á fjölbreyttan hátt í skólastarfi. Meðal annars flétta þeir hana beint inn í námsefnið, nota hana til uppbrots og slökunar, til sköpunar og tjáningar, sem minnistæki og til að stuðla að einbeitingu. Niðurstöðurnar leiddu í ljós að tónlist getur haft góð áhrif á marga þætti innan skólastarfsins og að notkun hennar hefur félagslegan ávinning og þerapísk áhrif auk þess að stuðla að samvinnuhæfni hjá nemendum.

  • Útdráttur er á ensku

    Music plays a big role in people’s lives. Most people have a personal connection to music in some way and their interpretation of it can differ. Musical interest is immediately apparent in childhood and many benefits come from integrating it with education. Music involves creativity, expression and emotions. It has a strong social aspect and influences culture in various ways. Music as a part of the learning environment can promote effective learning where students get to listen, create, express and enjoy themselves.
    This study seeks to shed light on how the use of music appears in school activities and what effect it may have on students. The research questions are: 1. How do teachers use music in teaching? 2. How do the teachers feel music affects the students and their learning? A qualitative study was conducted in which six compulsory schoolteachers were interviewed. The results indicate that teachers use music in a variety of ways in schoolwork. Among other things, they integrate it directly into the study material, use it to break up lessons, for relaxation, for creativity and expression, as a memory device and to promote concentration. The results showed that music can have a good impact on many aspects of schooling and that its use has social benefits, therapeutic effects and promotes student’s cooperation skills.

Samþykkt: 
  • 15.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36167


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Tónlist í skólastarfi Kostir og áhrif þess að nota tónlist í kennslu.pdf456.74 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna