is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36174

Titill: 
  • Reynsla af uppeldisstefnunum Jákvæður agi, SMT-skólafærni og Uppbyggingarstefna í sex grunnskólum
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Viðfangsefni þessa verkefnis er rannsókn á því hvernig uppeldisstefnur nýtast í skólastarfi. Fjallað er um reynslu, viðhorf og árangur á þremur uppeldisstefnum sem notast er við í grunnskólum á Akureyri. Farið er yfir verkfæri og nýtingu uppeldisstefna innan kennslustofunnar. Uppeldisstefnurnar sem um ræðir eru Jákvæður agi, SMT-skólafærni og Uppeldi til ábyrgðar eða Uppbyggingarstefnan. Rannsóknin var tilviksrannsókn þar sem sjónum var beint að nýtingu og árangri stefnanna innan kennslustofunnar. Eigindlegur hluti gagnaöflunar voru sex grunnskólar á Akureyri þar sem einstaklingsviðtöl voru tekin við reynslumikla starfandi grunnskólakennara. Þemagreining var notuð við gagnaöflun viðtala ásamt kóðun (e. coding).
    Rannsóknarspurning sem leitað var svara við er þessi:
    1. Hvernig nýtast uppeldisstefnur innan kennslustofunnar í grunnskólum?
    Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að kennarar séu almennt ánægðir með uppeldistefnurnar og telji að þær hafi jákvæð áhrif á samskipti, skólabrag og starfshætti skólanna. Nemendur takast betur á við vandamál og starfsfólk vinnur samstíga að sameiginlegu markmiði. V erkfæri innan uppeldisstefnanna eru talin hjálpartæki sem kennarar nýta daglega innan kennslustofunnar. Niðurstöður benda einnig til þess að viðhorf sex grunnskólakennara sé jákvætt gagnvart uppeldistefnunum þar sem stefnurnar nýtast einstaklega vel innan grunnskólana sex.

  • Útdráttur er á ensku

    The subject of this thesis is a study of how the educational policies are useful in schools. It is an overview of the experiences, attitudes and achievements of teachers within three different educational policies used in elementary schools in Akureyri. It is also an overview of the tools and utilization of the different policies inside the classroom. The educational policies in question are: Positive Discipline, School Management Training and Restitution. This is a case study on these policies with emphasis on their utilization and results within different classrooms. The qualitative part of the data collection consisted of six elementary schools in Akureyri where six individual interviews were taken with experienced elementary school teachers. Thematic analysis was used for interviewing data along with coding. The research question that this study attempts to answer is:
    1. How are different educational policies used in practice at the
    elementary level?
    The results of the study indicate that teachers are generally satisfied with these educational policies and believe that they have a positive impact on communication, school behavior and school practices. Students are better equipped to tackle challenges and the staff works in harmony towards a mutual goal. Instruments used within the policies provide teachers with tools to make a significant difference. The results of the study indicate also positive attitude from six elementary school teachers towards the educational policies since they are very useful inside the six elementary schools.

Samþykkt: 
  • 15.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36174


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
HelenaKristínGunnarsdóttir_kennaradeildHA_V2020__.pdf959.32 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna