is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36188

Titill: 
  • Ávinningur og áskoranir af kynjafræðinámi á framhaldsskólastigi : viðhorf nemenda í einum skóla
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar er að skoða hvort framhaldsskólanemendur
    upplifi hugarfarsbreytingar á við að stunda áfanga í kynjafræði. Leitast var við
    að fá fram hvaða áskoranir og ávinningur hlýst af því að gera kynjafræði að
    skyldufagi. Notast var við blandaða rannsóknaraðferð, það er að segja bæði var
    stuðst við megindlega rannsóknaraðferð sem fór fram með spurningarkönnun
    og eigindlega rannsóknaraðferð sem fór fram með hálfopnum viðtölum. Við
    úrvinnslu megindlega þáttar rannsóknarinnar var notast við lýsandi tölfræði.
    Þátttakendur voru nemendur fjögurra námshópa sem sátu skylduáfanga í
    kynjafræði í sama framhaldsskólanum á vorönn 2020. Spurningarkönnunin var
    lögð fyrir tvisvar sinnum; í upphafi annar og síðan 11 vikum síðar. Könnunin
    innihélt sama spurningarlista til að kanna hvort munur væri á viðhorfi nemenda
    eftir að þeir fengu fræðslu um málefni kynjafræði.
    Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru að nemendur telja það vera
    mikilvægt að allir nemendur í framhaldsskóla fái ákveðna grunnfræðslu eða
    kennslu um málefni kynjanna. Nemendur fundu allajafna fyrir
    hugarfarsbreytingu og töldu þeir kynjafræði hafa opnað huga sinn að vissu
    marki. Niðurstöður spurningakönnunarinnar sýndu jafnframt að væntingar og
    viðhorf til kynjafræði væru mismunandi eftir kyni nemenda. Einnig er ákall
    eftir því að skipta nemendum upp í hópa eftir því hversu langt þeir eru komnir
    í fræðunum. Nemendur hafa mismikla grunnþekkingu og þeir sem höfðu
    töluverða þekkingu vildu fá dýpri kennslu.
    Út frá þessum niðurstöðum má álykta að mikilvægt er að gera kynjafræði
    að skyldufagi svo allir nemendur fái sömu tækifæri til jafnréttisfræðslu.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this research is to examine if students of gender studies
    experience a change of perspective after studying the subject. An effort was
    made to shed light on predicaments and merits of making gender studies
    compulsory. Mixed research methods were used, a questionnaire study and
    semi-structured interviews. While processing the quantitative part of the
    study descriptive statistics were used. Two surveys were conducted, at the
    start of the semester, and again 11 weeks later to see if there was a difference
    in the answers from the students after learning about the subject.
    The main findings of this study are that the students agree that there
    should be some form of compulsory gender studies course taught in upper
    secondary school. Most of the students altered their opinion on the subject
    and felt gender studies had opened their mind to an extent. The survey also
    showed that the expectations and attitude towards gender studies vary by the
    gender of the student. Additionally, there is a call to split the students up in
    groups based on how far they’ve gone in the subject. Students have a
    different amount of knowledge about the subject and the more advanced
    students would like to dive into the subject more extensively.
    From these results one may conclude that it is important to make gender
    studies a compulsory subject so all students may have the same opportunity
    of gender studies.

Samþykkt: 
  • 15.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36188


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
RegínaÁsdísSverrisdóttir_kynjafræðisemskyldufaglokaskil.pdf1.25 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna