is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36233

Titill: 
  • Án gerenda er ekkert einelti : skoðun á líðan og heimilisaðstæðum gerenda í einelti
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Einelti er flókið og erfitt viðfangsefni og mikilvægt að koma í veg fyrir það enda eru afleiðingar þess alvarlegar bæði fyrir þolendur og gerendur. Áherslan er þó oft á þolandann og gerandinn gleymist. Viðfangsefni rannsóknarinnar var að skoða hvernig gerendum í einelti líður almennt, líðan þeirra í skóla, heimilisaðstæður og félagslegt net þeirra. Greind voru gögn úr gagnasafninu Evrópskir krakkar á netinu (Eurokids) frá 2019. Skilgreindir voru fjórir hópar út frá svörum þátttakenda. Í fyrsta lagi gerendur, í öðru lagi gerendur sem eru jafnframt þolendur eineltis, í þriðja lagi þolendur eineltis og í fjórða lagi allir aðrir. Sá hópur sem virðist búa við erfiðustu heimilisaðstæðurnar og almennt líða verst af hópunum fjórum eru gerendur sem jafnframt eru þolendur eineltis. Greining á gögnunum bendir til þess að hópur gerenda sé fjölbreyttur og þó að gerendum líði almennt verr en öðrum þá á það ekki við um alla gerendur. Ákveðinn hópur gerenda í einelti svarar á þá leið að þeim líði ekki illa. Einelti þrífst áfram, þrátt fyrir ýmsar aðgerðir heimila og skólayfirvalda. Þrátt fyrir ólík birtingarform þá er mikilvægt að aðstoða gerendur og komast að því af hverju þeir leggja í einelti. Lausnin felst ekki í að breyta þolandanum því án gerenda er ekkert einelti.

  • Útdráttur er á ensku

    Bullying is a complicated and difficult subject and it is important to prevent it, as its consequences can be serious for both those who bully and those who are bullied. Those who are bullied often get more attention and the bully is forgotten. The purpose was to study the general well-being of bullies, how they feel in school and at home and their social network. Data from the EU Kids Online (Eurokids) from 2019 were analysed. Four groups were defined, based on participants´ responses. Firstly it was the group bullies, secondly the group of bullies which were also victims of bullying, thirdly bullying victims and fourthly all others. The group that seems to live in the most difficult home conditions and generally suffer the worst from the four groups are perpetrators who are also victims of bullying. The analysis of the data indicates that bullies are a diverse group and although bullies generally feel worse than others, this does not apply to all bullies. A certain part of the bullies respond they do not feel bad. Bullying remains, despite numerous procedures at home and by school authorities. Despite different forms of bullying it is important to help the bullies and discover why they bully. The solution is not to change victim because without bullies there is no bullying.

Samþykkt: 
  • 15.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36233


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
An gerenda er ekkert einelti (1).pdf900.89 kBOpinnHeimildaskráPDFSkoða/Opna