is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Listaháskóli Íslands > Tónlistardeild / Department of Music > Lokaverkefni / Final projects (MA, M.Mus., M.Mus.Ed.) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36389

Titill: 
  • Senn verandi úti og inni : miðlun íslenskra þjóðlaga á sérstökum stöðum
  • Titill er á ensku At once being outside as inside - dissemination of Icelandic folk songs in special places
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Viðfangsefni þessarar meistararitgerðar er að kanna, hvort miðlun íslenskra þjóðlaga á sérstökum stöðum í bland við sögufrásagnir og þátttökulist, geti eflt menningarvitund nemenda og verið stuðningur við kennslu í félagsgreinum og jafnvel listgreinum. Hvort viðburðurinn, sem ekki er hefðbundin kennslustund, ýti undir áhuga og auki vitneskju um íslenskan menningararf og íslenskar aðstæður fyrr á tímum. Hvernig áhrif það hafi á nemendur, að gefa þeim kost á að hlýða á lifandi flutning tónlistar, og hugsanlega tengsl fagurferðis, skynjunar, umhverfis og listviðburða á kennslu og nám.
    Rannsóknin er eigindleg listrannsókn þar sem notast var við rannsóknarsnið tilviksrannsóknar og starfendarannsóknar. Meginviðfangsefnið voru tónleikar, þar sem flutt voru íslensk þjóðlög án meðleiks í bland við sögufrásagnir og þátttökulist á fjórum tónleikum á höfuðborgarsvæðinu, fyrir nemendur í sjötta bekk og kennara þeirra í september 2019. Tvennir tónleikar voru í garði við hús, er áður hýsti Álfinn í Kópavogi og tvennir í laut í Gálgahrauni í Garðabæ.
    Þau gögn sem aflað var voru; spurningalistar sem nemendur og kennarar svöruðu um sína upplifun af viðburðinum, hljóð- og myndupptökur frá tónleikunum, þátttökuathuganir og dagbókarskrif rannsakanda, þar sem sértök áhersla var á aðdraganda og framkvæmd tónleikanna. Niðurstöður rannsóknarinnar gáfu til kynna að heilt yfir hefði upplifun nemenda verið jákvæð og vel tekist til. Einnig að sögufrásagnir og þátttaka þeirra í viðburðinum hefði gefið tónleikunum enn meira vægi.

  • Útdráttur er á ensku

    The subject of this master thesis is to examine, whether the mediation of Icelandic folk songs in interesting places, combined with storytelling and participation art, can enhance the cultural awareness of students and support teaching in social studies and even art. Whether the event, which is not a traditional lesson, can encourage interest and increase knowledge about the Icelandic cultural heritage and the conditions prevalent in Iceland in earlier times. How does the opportunity to listen to live music affect students, and how does it affect aesthetics, perception, and artistic events, in regard to teaching and learning?
    The study is a qualitative art research study, that utilizes the case study method and action research. The main subject of the study was a series of concerts, containing Icelandic folk songs, sung without accompaniment, mixed with storytelling and participation art. The series contained four concerts in the Reykjavík area, for students in the 6th grade and their teachers, in September 2019. Two of the concerts were performed in the yard of a house that previously housed „Álfurinn“ in Kópavogur and two of the concerts were in a clearing in Gálgahraun in Garðabær.
    The data gathered was; questionnaires filled out by students and teachers about their experience of the event, sound and video recordings from the concerts, participation observations and journal entries from the researcher, with emphasis on the prelude to the concerts as well as their implementation. The results of the study indicate that the students' experience was overall positive and the events a success. Also, that the storytelling and participation of the students increased the value of the concerts.

Samþykkt: 
  • 22.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36389


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Senn verandi úti og inni Meistararitgerð - Skemma.pdf1.06 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna