is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Listaháskóli Íslands > Myndlistardeild / Department of Fine art > Lokaritgerðir / Theses (BA) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/36412

Titill: 
  • Birkir Mar Hjaltested eftir Birki Mar Hjaltested
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í þessari ritgerð er mín eigin listsköpun skoðuð í samhengi við þá nýju tæknibyltingu sem kom í kjölfar uppfinningar internetsins og síauknum vinsælda samfélagsmiðla, þá sérstaklega vefsíðunnar YouTube og smáforritsins Instagram. Ég velti fyrir mér hvað það þýðir að vera einstaklingur á netinu í dag og skoða þau samskiptamynstur sem þar eiga sér stað. Áhrifavaldar og hvernig áhrif þeirra birtast í samfélagslegum skilningi er rannsakaður og greindur útfrá kenningum um neysluhyggju.
    Ég skoða hvernig ég nota eigið sjálf í verkum mínum, hvort tveggja þegar ég er sjálft viðfangsefnið eða þegar um hlutverkaleik er að ræða, og velti því fyrir mér hver mörkin á milli listaverks og listamanns séu. Gagnrýni á birtingarmynd kyns og kyngervis er rætt og tengd við verk mín. Fjögur af verkum mínum; Sexy Car Wash! (2018), Sexy Gallery Wash! (2019), persónan @brenndur, og einkasýningin mín Er þetta sjálfsást eða er ég bara sjálfselsk mella? (2019); eru greind útfrá þessum forsendum og fundinn er sameiginlegur þráður sem tengir þessi fjögur verk saman.
    Til stuðnings er vísað í kenningar Pierre Bourdieu um menningarauð og smekk, ritgerð Marshall McLuhan „Miðillinn er merkingin“, hugmyndir Lauru Mulvey um hið karllega augnaráð í kvikmyndum, bók Kate Bornstein Gender Outlaw: On Men, Women, and The Rest Of Us, og ýmsa myndbandsframleiðendur á YouTube sem hafa rannsakað miðilinn í myndböndum sínum á einn eða annan hátt.

  • Útdráttur er á ensku

    In this essay I examine my own art practice in context of the digital revolution and the rise of the internet and increasing popularity of social media, specifically the video hosting website YouTube and the photo sharing app Instagram. I discuss what it means to be an individual on the internet in modern times and examine the types of social interactions that emerged with the rise of social media. Influencers and how they‘ve impacted modern society is examined and analyzed using theories on consumerism.
    I examine how I use my own self identity in my works, both when using myself as the subject itself or while playing a character, and question the fine line between artist and artwork. Criticism about the portrayal of gender in media and gender identity is discussed and connected to my works. Four of my works; Sexy Car Wash! (2018), Sexy Gallery Wash! (2019), the character @brenndur, og my first solo show Is this self-love or am I just a selfish bitch? (2019); are analyzed based on these factors and a common thread between them is found.
    In support of my writing I reference Pierre Bourdieu‘s theories on cultural capital and taste, Marshall McLuhan‘s essay „Medium is The Message“, Laura Mulvey‘s criticism on the male gaze in filmmaking, Kate Bornstein‘s book Gender Outlaw: On Men, Women, and The Rest Of Us, and various content creators on YouTube who have examined the medium in their videos in some way.

Samþykkt: 
  • 23.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36412


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
birkir loka ba ritgerd.pdf2,63 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna