is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36433

Titill: 
  • Titill er á ensku The establishment of auditory discrimination in children with autism
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Earlier studies have indicated that individuals with autism may perform poorly on some auditory discrimination tasks. In this study three participants, one child with autism and two typically developed children in the age 6 – 11 years old were trained to establish auditive discrimination through successive- and simultaneous discrimination training. The training was done in five experimental conditions, establishing the response, successive discrimination of one auditive stimulus, simultaneous discrimination of one auditory stimulus, successive discrimination of two auditive stimuli, and simultaneous discrimination of two auditory stimuli. Results lead to successful discrimination in all experimental conditions for typically developing children. Because of the extraordinary circumstances of the global pandemic the data collection for the participant diagnosed with autism was abrupted.
    Key words: autism, auditory discrimination, simultaneous discrimination, successive discrimination, children

  • Fyrri rannsóknir hafa gefið til kynna að einstaklingar greindir með einhverfu standa sig oft verr í verkefnum tengdum aðgreiningu hljóðáreita, en þessi færni er gríðarlega mikilvæg í daglegu lífi. Í þessari rannsókn voru þrír þáttakendur á aldrinum 6 – 11 ára, einn einstaklingur greindur með einhverfu og tvö börn án þroskaskerðinga. Rannsóknin fólst í því að þjálfa börnin í aðgreiningu hljóðáreita, þar sem áreitin voru ýmist birt samtímis eða á eftir hvort öðru. Þjálfunin fór fram í fimm verkefnalotum þar sem börnunum var kennt að ýta á hnapp í aðstæðum þar sem ákveðið hljóðáreiti var til staðar og að ýta ekki á hnappinn þegar áreitið var ekki, eða þegar annað áreiti var til staðar. Fyrsta lotan var kennsla á hnappinn, önnur var aðgreining þar sem hljóð áreiti og þögn var birt á eftir hvort öðru, þriðja var aðgreining þar sem hljóð áreiti og þögn var birt á sama tíma, fjórða var aðgreining á milli tveggja hljóðáreita sem birt voru á eftir hvort öðru og fimmta var aðgreining á milli tveggja hljóðáreita sem birt voru samtímis. Rannsóknin leiddi til árangursríkrar aðgreiningu hljóðáreita hjá börnum í samanburðarhópi í öllum tilraunaraðstæðum. Hinsvegar, vegna COVID-19 heimsfaraldrinum varð gagnasöfnun hjá þáttakanda sem greindur er með einhverfu röskuð.
    Lykilorð: Einhverfa, aðgreining hljóðáreita, aðgreining hljóðáreita sem birt eru samtímis, aðgreining hljóðáreita sem birt eru eftir hvort öðru, börn

Samþykkt: 
  • 23.6.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36433


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSc final thesis Herdís.pdf829.89 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna