Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/36577
Steinsteypa hefur verið notuð við mannvirkjagerð á Íslandi frá því seint á 19. öld. Á árunum 1968-1982/3 mótaðist tímabil á Íslandi þar sem nokkuð algengt var að lágmyndir væru steyptar á útveggi bygginga. Þar sem þessar lágmyndir eru steyptar í útveggi húsa eru þær sýnilegar og hafa þær vakið athygli mína lengi. Þarna er um að ræða list sem verður á vegi manns og gerir umhverfið áhugaverðara. Því má ef til vill segja að þessi list vitni til um sérstakan kafla í listasögu Íslands sem hefur þó ekki hlotið nægilega umfjöllun og athygli. Almenningur virðist því miður oft ekki gera sér grein fyrir sögu hans, samhengi né menningarlegu gildi. Í ritgerð þessari mun ég fjalla um þetta stutta tímabil sérstæðra steinsteypulágmynda á Íslandi og hvernig steinsteypa varð miðill þeirra. Hver var ástæðan fyrir útbreiðslu lágmyndanna á þessu stutta tímabili og hvernig þessi listsköpun þróaðist og leið nánast alveg undir lok. Beina sjónum mínum að helstu frumkvöðlum í gerð lágmynda og skoða undir hvaða áhrifum þeir voru í listsköpun sinni. Að lokum mun ég reyna að draga fram hver séu helstu séreinkenni íslenskra steinsteypulágmynda út frá verkum Sigurjóns Ólafssonar og fjalla um þau verk sem hann skapaði á þessu tímabili.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Leikur með ljós og skugga BA ritgerð - Pétur Geir Magnússon.pdf | 48.71 MB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |