en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/36735

Title: 
  • Title is in Icelandic Heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna og námsframboð á félagsvísindasviði Háskóla Íslands 2019-2020 : vísbendingar um hnattræna vitund á fræðasviðum háskólans
  • The UN Sustainable Development Goals in the University of Iceland's course catalogue for the School of Social Sciences for the academic year 2019–2020 : signs of global awareness in the schools of the university
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Meginmarkmiðið þessarar meistararannsóknar var annars vegar að fá yfirlit yfir hvar í námskeiðum félagsvísindasviðs (FVS) Háskóla Íslands (HÍ) er unnið að, eða með sjónarmið sjálfbærrar þróunar í anda heimsmarkmiða Sameinuðu þjóðanna (SÞ) eins og þau birtast í kennsluskrá háskólaárið 2019–2020. Hins vegar var sjónum beint að sérverkefni höfundar sem fólst í leit að vísbendingum um hnattræna vitund í námskeiðslýsingum fræðasviðanna fimm og hvernig háskólinn geti stuðlað að henni í námsframboði sínu.
    Rannsóknin er hluti af stærra rannsóknarverkefni sem nær til allra fimm fræðasviða háskólans. Í þessari rannsókn fólst greining gagna í að lesa allar námskeiðslýsingar FVS, hvort sem námskeiðin voru kennd veturinn 2019–2020 eða ekki, og merkja við í greiningartöflu hvort inntak einstakra heimsmarkmiða mátti finna í texta námskeiðslýsingar eða hæfniviðmiðum þess. Jafnframt byggja gögn rannsóknarinnar á greiningu námskeiðslýsinga allra sviða HÍ með hliðsjón af sérverkefni höfundar, en gögnum um það af hinum sviðum HÍ var safnað af öllum fimm þátttakendum rannsóknarinnar.
    Niðurstöður gefa vísbendingar um hvaða heimsmarkmiðum virðist vera unnið markvisst að innan háskólans en einnig hver þeirra þyrftu að fá skýrari athygli. Á félagsvísindasviði komu skýrast fram teikn á sviði heimsmarkmiðs nr. 4, menntun fyrir alla, og nr. 10, aukinn jöfnuður, en einnig fundust víða þræðir er tengjast markmiði nr. 16 um frið og réttlæti. Niðurstöður sérverkefnis höfundar benda til að teikn um hnattræna vitund í námskeiðslýsingum séu langflest að finna á Menntavísindasviði. Þegar horft er til undirþátta hnattrænnar vitundar virðist helmingur allra teikna um hnattræna vitund á fræðasviðum Háskóla Íslands tengjast ólíkum skilgreiningar á aðstæðum á/eftir svæðum heimsins. Niðurstöður eru ræddar með hliðsjón af stefnu Háskóla Íslands, HÍ 21, og stefnu SÞ sem og annarra fræða sem kynnt eru. Þessar niðurstöður munu nýtast við endurskoðun stefnu háskólans sem og hverju fræðasviði við endurskoðun á því hvernig upplýsingar um námskeið eru sett fram í kennsluskrá HÍ.

  • The main purpose of this research is to get an overview to what extent the courses in the School of Social Sciences in the Univeristy of Iceland seem to include issues of sustainable development as defined by the Sustainable Development Goals (SDGs) of the United Nations (UN) as they are presented in the university on-line course catalogue for the academic year 2019–2020. In addition, the focus of this research is on author´s own projet which includes signs of global awareness in the courses in the University of Iceland.
    This research is a part of larger research project which includes all five schools of the University of Iceland. Data analysis included reading every course description from the School of Social Sciences, whether the courses were taught in the academic year 2019–2020 or not, and record the findings into a data analysis table if the content of individual SDGs appeared to be in the course descriptions or its learning outcomes. In addition, the research data is based on the analysis of courses of the university as a whole with regard to the author´s own project, but data for the other schools of the university were collected by the other participants of the reasearch project.
    Results indicate which SDGs seem to receive focus and which SDGs seem to receive less attention. Within the School of Social Sciences, SDG no 4, Quality Education, and no. 10, Reduced Inequalities, seem to get the strongest attention, but some threads relating SDG no 16, Peace, Justice and Strong Institutions, were found. The results of author´s own project indicate that global awareness is most commonly found within the School of Education of all five schools of the university. Results also indicate that half of total signs of global awerness fall into one of three sub-categories of global awareness, that is, diverse definitions of situations by world regions. The results are valuable for the university as a whole as well as each of the schools when revising their policy and how information about courses are presented in the course catalogue.

Accepted: 
  • Jul 1, 2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36735


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Hafdís Ósk Jónsdóttir_M.Ed. ritgerð_31.maí_2020.pdf1.75 MBLocked Until...2021/01/01Complete TextPDF
2020_05_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_31.05.20.pdf106.06 kBLockedDeclaration of AccessPDF