is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36750

Titill: 
  • Heimsmarkmið Sameinuðu þjóðanna og námsframboð á Menntavísindasviði Háskóla Íslands : námsmat á fræðasviðum Háskóla Íslands
  • Titill er á ensku The UN Sustainable Development Goals in the University of Iceland's course catalogue for School of Education academic year 2019–2020 : assessment in each of the University‘s schools.
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Meginmarkmiðið þessarar meistararannsóknar var annars vegar að fá yfirlit yfir hvar í námskeiðum menntavísindasviðs (MVS) Háskóla Íslands (HÍ) er unnið að eða með sjónarmið sjálfbærrar þróunar í anda heimsmarkmiða Sameinuðu þjóðanna (SÞ) eins og þau birtast í kennsluskrá háskólaárið 2019–2020. Hins vegar var sjónum beint að sérverkefni höfundar sem fólst í að greina upplýsingar um námsmat eins og þær birtast í námskeiðalýsingum fræðasviða háskólans.
    Rannsóknin er hluti af stærra rannsóknarverkefni sem nær til allra fimm fræðasviða háskólans. Í þessari rannsókn fólst greining gagna í að lesa allar námskeiðslýsingar HVS, hvort sem námskeiðin voru kennd veturinn 2019–2020 eða ekki, og merkja við í greiningartöflu hvort inntak einstakra heimsmarkmiðanna mátti finna í texta námskeiðslýsingar eða hæfniviðmiðum þess. Hins vegar byggja gögn rannsóknarinnar á greiningu námskeiðslýsinga allra sviða HÍ með hliðsjón af sérverkefni höfundar, en gögnum um það af hinum sviðum HÍ var safnað af öllum fimm þátttakendum rannsóknarinnar.
    Niðurstöður gefa vísbendingar um hvaða heimsmarkmiðunum virðist vera unnið markvisst að á menntavísindasviði og hver þeirra þyrftu að fá skýrari athygli. Á menntavísindasviði koma heimsmarkmið nr. 3, heilsa og vellíðan, og 4, menntun fyrir alla, skýrast fram. Niðurstöður greiningar á upplýsingum um námsmat á fræðsviðum háskólans gefa vísbendingar um að víða megi bæta upplýsingar um námsmat. Þá benda niðurstöður til þess að lokapróf séu stór þáttur í námsmati háskólans og að aðkoma nemenda að námsmati sé takmörkuð. Niðurstöður eru ræddar með hliðsjón af stefnu Háskóla Íslands og stefnu Sameinuðu þjóðanna, en einnig með hliðsjón af erlendum rannsóknum. Niðurstöður má nýta við endurskoðun stefnu háskólans í heild sem og hverju fræðasviði við endurskoðun á því hvernig upplýsingar um námskeið eru sett fram í kennsluskrá HÍ.

  • Útdráttur er á ensku

    The main purpost of this research is to get an overview to what extent the Univeristy of Iceland‘s courses in School of Education seem to include issues of sustainable development as defined by the Sustainable Development Goals (SDGs) from the United Nations (UN) as they are presented in the Univerity of Iceland one-line course catalogue the academic year 2019–2020. At the other hand the focus of this research is on authors own project which includes analysis of information on assessment in courses at the University of Iceland.
    This research is a part of larger research project which includes all five schools of the University of Iceland. Data analysis included reading every course description from the School of Education, whether the courses were taughted the academic year 2019–2020 or not, and record into data analysis table if content of individual SDGs appear to be in the course descritpions or its learning outcomes. At the other hand the data of the research is based on the analysis of courses of the whole university with regards to the authors own project, but data for the other schools of the university were collected by the other participants of the reasearch project.
    Results indicate which of the SDGs seem to receive focus and to be worked with within the university and which of SDGs seem to receive less attention. Within the School of Education, the SDG no 3, Good Health and Well-being, and no. 4, Quality Education, seem to get the strongest attention, but it was difficult to see clear emphasis on other SDGs. Results of assessment analysis indicate that there is considerable space for improvement within the University course catalogue. Also, the results suggest that main methods of assessment within the university seem to be exams and student involvment in decisions about assessment is limited. The results are discussed with regard to the University policy, the UN policy on the SDGs and research. These results are valuable for revising the policy of the University in whole but also for each of the University Schools to revise how and to what extent information about courses are presented in the course catalogue.

Samþykkt: 
  • 1.7.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36750


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Hildur_Hallkelsdóttir_Heimsmarkmið_SÞ_og_námsmat_við_HÍ..pdf1.8 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Hildur Hallkelsdóttir-Yfirlýsing - Skemman.pdf129.23 kBLokaðurYfirlýsingPDF