is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36812

Titill: 
  • „Fær mig til að setja sterkari og stærri markmið þegar það kemur að náminu” : notkun matskvarða í enskukennslu á unglingastigi
  • Titill er á ensku “It helps me set stronger and bigger goals when it comes to my learning” : the use of rubrics in English learning in secondary school
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Leiðsagnarmat hefur fengið sífellt meiri athygli síðustu áratugi en mikil áhersla er lögð á það í aðalnámskrá grunnskóla frá 2013. Í rannsókn minni sem fellur undir snið starfendarannsókna skoða ég sérstaklega notkun matskvarða með tilliti til leiðsagnarmats. Hvaða áhrif ég geti haft á ábyrgð og sjálfstæði nemenda og markmiðasetningu þeirra með notkun matskvarðanna auk þess að skoða viðhorf nemenda minna til slíkrar vinnu. Rannsóknina framkvæmdi ég á þremur önnum frá vori 2019 til vors 2020. Þátttakendur í rannsókninni voru, ásamt mér sjálfri, nemendur mínir í 9. bekk vorið 2019 sem síðan voru komnir í 10. bekk haust 2019 og vor 2020. Lögð voru fyrir fimm verkefni í ensku á tímabilinu þar sem lagt var fyrir svokallað frammistöðu- og leiðsagnarmat og stuðst var við matskvarða.
    Niðurstöðurnar byggði ég á rannsóknardagbók sem ég hélt í hljóðupptökuformi, viðhorfskönnunum, virkniskráningu, rýnihópsviðtali og sjálfsmatskvarða auk óformlegra samtala við nemendur mína. Fram komu ýmsir kostir notkunar matskvarða og bentu niðurstöðurnar til þess að matskvarðar með leiðsegjandi tilgangi geti haft góð áhrif á nám og kennslu. Ég og nemendur mínir erum sammála um að matskvarðar séu góð viðbót við kennsluna, þeir hjálpa nemendum að setja sér markmið, halda utan um nám sitt og minnka námstengdan kvíða.

  • Útdráttur er á ensku

    Increased attention has been given to formative assessment in the last few decades in Iceland and it plays a significant role in the National Curriculum for compulsory schools from 2013. In this action research study I examined students’ attitudes towards the use of assessment rubrics with a formative purpose and to what extent rubric use influenced learner autonomy, responsibility and goal setting in my students. The study was conducted during three semesters from spring 2019 to spring 2020. Participants included myself and my students of English in 9th grade, who subsequently moved on to 10th grade in the fall of 2019. The study included five school projects in English using authentic and formative assessment methods and rubrics.
    Data was collected with an audio-recorded research journal, written questionnaires, records of student participation, a focus group interview and self-assessment rubrics as well as informal conversations with my students. The results indicate that rubrics can affect learning and teaching in positive ways and both my students and I generally view them as a useful addition to our lessons. The results show that students feel that rubrics help them to set clearer goals, their work is more structured and their anxiety levels are lower when learning is supported by rubrics.

Samþykkt: 
  • 2.7.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36812


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Skemman yfirlýsing.pdf226.94 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Rebekka Árnadóttir M.Ed. lokaskil.pdf1.98 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna