is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36814

Titill: 
  • "Skóli án aðgreiningar er skóli þar sem öll börn eru velkomin" : menntun án aðgreiningar og starfshlutverk þroskaþjálfa.
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Í þessu verkefni er varpað ljósi á starfshlutverk þroskaþjálfa í grunnskólum sem starfa eftir hugmyndafræðinni um skóla án aðgreiningar. Fjallað verður um hugmyndafræðina og þau lög og reglugerðir sem tengjast menntun barna.
    Hugmyndafræðin um skóla án aðgreiningar er regnhlífarhugtak yfir fjölbreytt samstarf og samvinnu starfsfólks skóla og sérfræðinga sem hafa það að markmiði að koma til móts við þarfir hvers og eins nemanda, og skapa þar með öllum nemendum tækifæri til náms. Niðurstöður úttektar á framkvæmd stefnunnar um skóla án aðgreiningar hér á landi bentu til þess að þörf væri á betri skilgreiningum og leiðbeiningum um framkvæmd skólastefnunnar. Í fyrsta lagi væri þörf á að skýra hugtakið betur og í öðru lagi þyrftu stjórnvöld að skilgreina fyrirfram hvað þessi stefna ætti að fela í sér í raun og veru. Að auki bentu niðurstöður til þess að starfsfólk í grunnskóla taldi sig ekki hafa þá þekkingu sem þyrfti til að framkvæma stefnuna og vildi það sjá aukningu á fagþekkingu innan skólanna.
    Rannsóknarspurning ritgerðarinnar er Hvernig nýtist fagþekking þroskaþjálfa í skóla án aðgreiningar? Til þess að öðlast dýpri skilning á starfshlutverki þroskaþjálfa voru viðtöl tekin við fimm þroskaþjálfa sem starfa í grunnskólum á höfuðborgarsvæðinu. Niðurstöður þeirra viðtala benda til þess að fagþekking þroskaþjálfa sé mikilvægt framlag þegar kemur að því að skilgreina hvað eigi að felast í menntun án aðgreiningar. Að starfshlutverk starfshlutverk þroskaþjálfa í grunnskóla sé mikilvægt þegar kemur að framkvæmd stefnunnar. Einnig benda niðurstöður viðtala á að starfshlutverk þroskaþjálfa í grunnskóla er fjölbreytt en markmiðið er í flestum tilfellum að auka aðgengi nemenda að gæðamenntun.

Samþykkt: 
  • 2.7.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36814


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
skemman_yfirlysing_lokaverkefni.pdf169.09 kBLokaðurYfirlýsingPDF
Lokaritgerð BA-SKIL.pdf1.25 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna