is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Verkfræði- og náttúruvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Verkfræði- og náttúruvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/36857

Titill: 
  • Titill er á ensku Processes and Modeling of Non-Exhaust Vehicular Emissions in the Icelandic Capital Region
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Non-exhaust particulate matter (PM) emissions from vehicular traffic in Reykjavík is a significant detriment to the air quality of Iceland’s Capital Region and an ongoing hazard to public health for over 230,000 people. This study explores the impacts of non-exhaust vehicular emissions on air quality in Iceland’s Capital Region, investigates the interactions of traffic, road-management, and meteorological processes that contribute to PM generation and suspension in a subpolar, oceanic climate, and recommends the best available mitigation strategies. This project utilizes the Non-Exhaust Road Traffic Induced Particle (NORTRIP) emissions model, a process-based emissions model designed to simulate sources of non-exhaust vehicular emissions, their accumulation on the road surface, and their eventual removal from the road surface through suspension to the atmosphere, as well as by other means such as drainage and spray. The application of NORTRIP to Iceland’s Capital Region demonstrates that non-exhaust emissions are the most significant contributing factor to airborne dust in Reykjavík and the surrounding areas. These emissions are most heavily dependent on the widespread usage of studded tires, and to a lesser extent, asphalt type, traffic volume, speed, and road-management practices such as salting and wetting. Additionally, surface moisture is one of the most significant factors in the generation and suspension of PM, and its dependency on precipitation and relative humidity suggest forecasting meteorological conditions may be useful in predicting episodes of high particulate matter emissions in some subpolar, oceanic climates. Both short and long-term, multi-faceted approaches to dust mitigation are recommended; these include combining temporary reductions in traffic volume and speed with road wetting during dry conditions as short-term dust abatement measures, and aggressive, permanent reductions in studded tire usage coupled with reductions in traffic volume and speed as long-term dust abatement measures.

  • Svifryksmengun veldur skertum loftgæðum á höfuðborgarsvæðinu og ógnar heilsu 230,000 íbúa svæðisins. Umferð er helsta orsök svifryksmengunar og þar á stærstan hlut svifryk sem myndast vegna annars en útblásturs; t.d. slit á vegum, bremsum og dekkjum. Í þessari ritgerð eru áhrif svifryksmengunar vegna umferðar á loftgæði skoðuð með áherslu á samspil umferðar, vegaþjónustu og veðurs, sem hafa áhrif á myndun svifryks og dreifingu þess og settar fram mótvægisaðgerðir sem byggja á líkanreikningum um hvernig draga má sem mest úr svifryksmengun. Líkanið sem notað er heitir NORTRIP (Non-Exhaust Road Traffic Induced Particle emissions model) sem þróað hefur verið til að reikna myndun svifryks, uppsöfnun þess á vegyfirborði og afdrif þess, þar sem það getur skolast burt eða þyrlast upp (svifryk í andrúmslofti). Með því að nota líkanið fyrir aðstæður á höfuðborgarsvæðinu er ljóst að svifryk vegna umferðar er stærsti þáttur svifryksmengunar. Lang veigamesti þátturinn er myndun svifyrks vegna nagladekkjanotkunar, en einnig hefur tegund vegyfirborðs, umferðarmagn, umferðarhraði og vegþjónusta, eins og söltun og skolun, áhrif. Vegraki er mikilvægasta breytan varðandi myndun, eyðingu og uppþyrlun svifryks, og tengsl hans við loftraka og úrkomu bendir til þess að spá megi fyrir um svifrykstoppa. Margþættar skamm- og langtíma mótvægisaðgerðir til að draga úr svifrykstoppum eru að setja skammtíma takmarkanir á fjölda bíla og lækka umferðarhraða ásamt því að bleyta götur þegar þurrt er og til langs tíma að draga verulega úr notkun nagladekkja ásamt því að draga úr umferðarmangi og hraða.

Styrktaraðili: 
  • Styrktaraðili er á ensku The Icelandic Road and Coastal Administration Research Fund (Rannsóknasjóður Vegagerðarinnar)
Samþykkt: 
  • 2.7.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36857


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MS_Thesis_Final_Writeup_FINAL_DRAFT.pdf3.24 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Brian Barr_Declaration of Access.pdf57.25 kBLokaðurYfirlýsingPDF