en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/36881

Title: 
  • Title is in Icelandic "Til að skilja listina verður maður að lesa hana" : námsefni í myndmennt tengt Gerði Helgadóttur unnið með fagmiðaða myndmenntakennslu að leiðarljósi
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Markmið verkefnisins er að skoða áhrif kennslu í myndmennt þar sem áhersla er lögð á þætti fagmiðaðrar myndmenntakennslu eða discipline-based art education (DBAE) ásamt því að kynna íslenska list fyrir nemendum og í þessu tilfelli list Gerðar Helgadóttur.
    Verkefnið skiptist í tvo hluta. Í fyrri hluta verkefnisins má finna fræðilega greinargerð þar sem farið er í fagmiðaða myndmenntakennslu, uppruna hennar og einkenni. Skoðað er hvernig hægt er að ná settum hæfniviðmiðum í Aðalnámskrá grunnskóla með fagmiðaða myndmenntakennslu að leiðarljósi. Fjallað er um listakonuna Gerði Helgadóttur, verk hennar og ævi en einnig um safnamenningu á Íslandi sem dregist hefur saman í grunnskólum á síðustu árum.
    Seinni hluti verkefnisins er verkefnasafn sem inniheldur námefni sem búið var til í tengslum við list Gerðar Helgadóttur. Þar er að finna fimm verkefni fyrir nemendur á miðstigi í grunnskóla þar sem áhersla er á fjóra þætti fagmiðaðrar myndmenntakennslu. Verkefnin eru unnin með markmið Aðalnámskrár grunnskóla til hliðsjónar. Í heftinu er að finna leiðbeiningar um hvernig hægt sé að leggja verkefnið fyrir nemendur sem og námsmat fyrir kennara.
    Einnig verður leitast við að skoða eftirfarandi rannsóknarspurningar:
    • Hvernig má nýta fagmiðaða myndmenntakennslu í tengslum við íslenska listamenn, söfn og menntun?
    • Hvernig hentar að kynna og vinna með einstaka listamenn út frá fræðum fagmiðaðrar myndmenntakennslu?
    Til að svara rannsóknarspurningunum voru verkefni lögð fyrir nemendur á miðstigi. Athugað var hvernig nemendum gekk að leysa verkefnin og hversu áhugasamir þeir voru um þau. Í Bandaríkjunum er fagmiðuð myndmenntakennsla ríkjandi og er markmiðið með þessu verkefni einnig að skoða hvernig nemendur á miðstigi í okkar samfélagi gengur að leysa verkefni með þessari nálgun á myndmenntakennslu.
    Niðurstöður sýndu fram á að nemendur voru almennt jákvæðir í garð námsefnisins og tóku virkan þátt í kennslustundum. Þá voru nemendur flestir áhugasamir um listamanninn sem um var fjallað. Vonar höfundur að verkefnið gefi kennurum hugmyndir af verkefnum og sýni fram á að hægt sé að kenna nemendum myndmennt á fræðilegum grunni og um leið veita þeim dýpri skilning á hugtökum og hugarheimi myndlistar.

  • The aim of this master thesis is to review the effect of working with discipline-based art education (DBAE) in the art classroom. The aim is also to introduce students to Icelandic art and in this case Gerður Helgadóttir‘s art.
    The thesis is divided into two. The first part is a theoretical section that focuses on DBAE, the origin of DBAE and its quality. There we will see how you can achieve certain learning outcomes using DBAE teaching methods. The theoretical section also includes discussion about the life and works of Gerður Helgadóttir, museums in Iceland and how schools have reduced the number of visits to them in the last years.
    The second part of the thesis includes art lessons that were created around Gerður Helgadóttir. It includes five lessons for students from elementary to middle school where the emphasis is on the four art disciplines included in DBAE. The lessons focused also on the aim of the curriculum. Instructions are included on how the lesson can be used and with it an evaluation for teachers for consideration.
    The author was looking to answer these questions:
    • How can DBAE be used to teach students about Icelandic artists, museum culture and art education?
    • How can they be introduced to students to work with on academic grounds?
    To answer the questions the author used the subject in lessons with students in middle school. It was observed how well they grasped the subject and how motivated they were working with it. In the United States of America DBAE is dominant in art education and the goal of this research is to see how students in Iceland work with this particular teaching method.
    The conclusions were that the students were positive regarding the lessons and were active in the classroom. Most students showed interest in the artist that the lesson aimed at. The authors hope is that the thesis gives other teachers new lesson ideas and for the possibility to work with artists on an academic ground so that students can gain a deeper understanding of concepts and the imagination of the world of art.

Accepted: 
  • Jul 3, 2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36881


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
verkefnasafn.pdf2.68 MBOpenVerkefnasafnPDFView/Open
yfirlysing_lokaverkefni_29.05.20.pdf223.05 kBLockedDeclaration of AccessPDF
M.Ed_greinargerð_Anna_Lara_Fridriksdottir.pdf579.21 kBOpenReportPDFView/Open