is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Félagsvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/36904

Titill: 
  • „Við viljum leysa allt með tækni“: Mótun og innleiðing stefnu hjá upplýsingatæknistjórnendum
  • Titill er á ensku 'We attend to solve everything with technology': IT managers in Strategy and Implementation
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Í rannsókninni er skoðað með eigindlegri aðferð hvernig upplýsingatæknistjórnendur nálgast og sinna stefnumótun og hvernig það kallast á við fræðin út frá ýmsum fræðilegum kenningum um stefnumiðað starf. Nýtt var kenning Mintzbergs og Waters um átta nálganir í stefnumótun. Lýsing flestra viðmælenda á stefnumótun líktist regnhlífa¬stefnu þó að tveir lýstu henni sem ferlisstefnu. Í einu fyrirtæki var óskrifuð stefna líklega mótuð með sameiginlegri stefnu af starfsfólkinu. Þá var skoðað hvort nálgun stefnu-mótunar og innleiðingar félli undir svokallaða forskriftaraðferð eða birtingaraðferð. Virðist nálgunin við stefnumótun frekar falla undir forskriftaraðferðina en við framkvæmd og innleiðingu stefnu var þó að finna einkenni birtingaraðferðar. Þá var skoðað hvort horft væri til innviða og mannauðs við mótun stefnu með sjónarhorni auðlindarsýnar og benda niðurstöður til að ólíklegt sé að viðmælendurnir geri sér grein fyrir að með hæfni og þekkingu geti þau stuðlað að samkeppnisforskoti. Innleiðingin var skoðuð með átta skrefum Kotters og virtist innleiðing stefnunnar áskorun. Þó stjórnendurnir gerðu sér grein fyrir að stórar breytingar tækju tíma er hugsanlegt að þeir geri sér ekki nægilega vel grein fyrir í hverju menningarbreyting felst og hversu sterk vinnustaðamenning geti verið. Virtust þeir horfa frekar til tæknilegra breytinga en að breyta menningu með breyttri hegðun.
    Skoðað var hvernig upplýsingatæknistjórnendur hafa mótað upplýsingatæknistefnu og hvernig nálgunin tengdist heildarstefnu fyrirtækisins. Þá var einnig skoðað hvernig stjórnendurnir hafa mótað vörustefnu og hvernig nálgunin tengist viðskiptastefnu fyrirtækisins.
    Að lokum var skoðaður stjórnunarstíll upplýsingatæknistjórnenda og hvernig hann kallaðist á við fræði um leiðtogahlutverkið í nýlegum kenningum um þjónandi leiðtoga, teymisleiðtoga og aðlögunarforystu og lagt var fyrir stjórnendurna sjálfsmat samkvæmt þríhyrningi Mintzbergs út frá víddum listar, reynslu og vísinda.

  • Útdráttur er á ensku

    This research explores, with a qualitative research method, how IT managers approach and conduct strategy management in comparison to theories from different perspectives of strategy management. According to the theory of Mintzberg and Waters of eight types of strategy making most of the IT managers described their strategy making similar to Umbrella Strategy, though two were similar to Process Strategy. In one organization the unwritten strategy appeared to have emerged from Consensus Strategy by the employees. From the perspective of the prescriptive approach or emergent approach the IT managers seem to use prescriptive approach when developing the strategy, but the execution and implementation of the strategy was rather described as the emergent approach by the managers. When exploring Penrose´s theory and the resource-based view it seems that it is unlikely the IT managers are aware of it that by using the skills and knowledge of human resources the organization can gain a competitive advantage. According to Kotter´s eight step Change Model the implementation may be a challenge. The IT managers may not be aware of culture change and how powerful the culture can be when implementing strategy. IT managers appeared to be more interested in technology change than culture change when changing the behavior of the employees.
    Whether IT strategy had been planned was analyzed and how it was reflected in the corporate strategy. In addition, it was analyzed how the IT managers design product strategy and how it reflects the business strategy of the organization.
    Finally, the leadership style of the IT manager was analyzed and their descriptions were mapped with the characteristics of Servant Leadership, Team Leadership and Adaptive Leadership. Their style of managing was also assessed according to Mintzberg´s self-assessment for his triangle of manager style in terms of art, craft and science.

Samþykkt: 
  • 1.9.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/36904


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Meistararitgerð. Skemman_yfirlysing.pdf1,11 MBLokaðurYfirlýsingPDF
Við viljum leysa allt með tækni - Mótun og innleiðing stefnu hjá upplýsingatæknistjórnendum - Lokaritgerð.pdf2,48 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna