is Íslenska en English

Lokaverkefni Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/370

Titill: 
  • Áhrif innanyrðingarkennslu og skilningskennslu á skilning og innyrðingar hjá fjórum börnum á leikskólaaldri
Útdráttur: 
  • Tilgangur rannsóknarinnar var að endurtaka að hluta rannsóknir Luciano (1986) og
    Miguel, Petursdottir og Carr (2005). Fjögur 5 ára börn (4 ára og 10 mánaða til 5 ára
    og 6 mánaða) með eðlilegan þroska tóku þátt í rannsókninni. Tilgáta rannsóknarinnar
    var að með innanyrðingarkennslu myndi hljótast skilningur í kjölfarið en ekki öfugt.
    Tveimur börnum voru kenndar innanyrðingar og prófuð í skilningi og tveimur
    kenndur skilningur og prófuð í innanyrðingum. Börnunum var kennt að flokka dýr í
    rándýr og klaufdýr. Kennsla á innanyrðingum fór þannig fram að börnin voru spurð
    t.d. „Hvernig dýr er tígrisdýr?“. Rétt svör voru styrkt. Kennsla á skilningi fór þannig
    fram að börnin voru beðin um að benda á rándýr eða klaufdýr. Rétt svör voru styrkt.
    Notast var við margfalt grunnlínusnið til að meta áhrif kennslu á innanyrðingum og
    skilningi. Niðurstöðurnar sýndu að þau börn sem fengu kennslu í innanyrðingum
    sýndu skilning þegar hann var prófaður. Þetta endurspeglar því niðurstöður
    rannsóknar Luciano (1986). Annað barnanna sem fékk kennslu í skilningi sýndi ekki
    fram á að nám á innanyrðingum hafi hlotist í kjölfar kennslunnar og féllu
    niðurstöðurnar fyrir þetta barn því vel að niðurstöðum Miguel o.fl. (2005). Hitt barnið
    sem fékk kennslu í skilningi sýndi hins vegar fram á fullkominn árangur þegar
    innanyrðingar voru prófaðar. Niðurstöðurnar fyrir þetta barn voru því ekki í samræmi
    við tilgátu rannsóknarinnar.

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er opið nemendum og starfsfólki Háskólans á Akureyri
Samþykkt: 
  • 1.1.2006
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/370


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
innanyrding.pdf2.55 MBTakmarkaðurÁhrif innanyrðingarkennslu og skilningskennslu á skilning og innyrðingar hjá fjórum börnum á leikskólaaldri - heildPDF
innanyrding-e.pdf56.12 kBOpinnÁhrif innanyrðingarkennslu og skilningskennslu á skilning og innyrðingar hjá fjórum börnum á leikskólaaldri - efnisyfirlitPDFSkoða/Opna
innanyrding-h.pdf105.65 kBOpinnÁhrif innanyrðingarkennslu og skilningskennslu á skilning og innyrðingar hjá fjórum börnum á leikskólaaldri - heimildaskráPDFSkoða/Opna
innanyrding-u.pdf57.3 kBOpinnÁhrif innanyrðingarkennslu og skilningskennslu á skilning og innyrðingar hjá fjórum börnum á leikskólaaldri - útdrátturPDFSkoða/Opna