is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Þverfræðilegt nám > Umhverfis- og auðlindafræði >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/37117

Titill: 
  • Titill er á ensku The connections between the urban environment and long-distance leisure travel motivations in Reykjavik: an exploratory qualitative study
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    The impact of cities on climate change is vast. With growing global urban populations, densification has been used in urban planning to reduce cities’ environmental impacts. However, research in the Nordic countries has shown that people who live in dense urban centres tend to consume more and make more long-distance trips, which counteracts the environmental benefits of the dense urban form. Long-distance leisure travel has a further impact on the environment, especially by airplane. The thesis continued the recent studies from Reykjavik by taking a qualitative approach to study the connections between the urban environment and long-distance travel motivations, rooting itself in the compensation hypothesis theory. The study scope was domestic and international travel. 21 semi-structured interviews were conducted, and an exploratory analysis approach was used, following a two-step interpretation process. The results showed that lack of quality green spaces and urban stress are push-factors for domestic travel, and lack of activities and diversity for international travel. Other reasons not connected to the urban environment emerged were noted in the results as well, showing the complexity of the topic of study. The author encourages further qualitative studies, especially into residential self-selection and cosmopolitan attitudes. A critical review of the compensation hypothesis definition and scope should also follow. The findings of the study do not challenge the dense urban form, but rather complement it by providing insight into the needs of citizens in an urban space. The author does not recommend any policy changes based on the results of the thesis.

  • Áhrif borga á loftslagsbreytingar eru mikil. Með vaxandi alþjóðlegum borgarbúum hefur þétting verið notuð við borgarskipulag til að draga úr umhverfisáhrifum borga. Rannsóknir á Norðurlöndum hafa hins vegar sýnt að fólk sem býr í þéttum þéttbýliskjörnum hefur tilhneigingu til að neyta meira og fara í lengri ferðir, sem vinnur á móti umhverfislegum ávinningi þéttrar borgarformsins. Langtíma tómstundaferðir hafa frekari áhrif á umhverfið, sérstaklega með flugvél. Ritgerðin hélt áfram nýlegum rannsóknum frá Reykjavík með því að taka eigindlega nálgun til að kanna tengsl þéttbýlisumhverfis og langvarandi ferðatilrauna og eiga rætur sínar að rekja til kenningar um bótatilgátu. Námsumfangið var innanlands og utanlands. Tekin voru 21 hálfskipuð viðtöl og notuð var könnunargreiningaraðferð, í framhaldi af tveggja þrepa túlkunarferli. Niðurstöðurnar sýndu að skortur á vönduðum grænum rýmum og þéttbýli er streituvaldur fyrir ferðalög innanlands og skortur á starfsemi og fjölbreytni fyrir alþjóðlegar ferðir. Aðrar ástæður sem ekki tengdust borgarumhverfinu komu fram í niðurstöðum líka og sýndu hversu flókið viðfangsefni rannsóknarinnar var. Höfundur hvetur til frekari eigindlegra rannsókna, sérstaklega varðandi sjálfsval íbúða og heimshorna. Gagnrýnin endurskoðun á skilgreiningu bótatilgátu og umfang ætti einnig að fylgja. Niðurstöður rannsóknarinnar ögra ekki þéttu borgarforminu, heldur bæta þær við með því að veita innsýn í þarfir borgaranna í þéttbýli. Höfundur mælir ekki með neinum stefnubreytingum sem byggja á niðurstöðum ritgerðarinnar.

Styrktaraðili: 
  • Styrktaraðili er á ensku Vegagerðin SuReCaRe 3
Samþykkt: 
  • 1.10.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/37117


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
MS-thesis-2020-Johanna-Raudsepp.pdf845,89 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Skemman_yfirlysing_Johanna_Raudsepp_2020.pdf285,12 kBLokaðurYfirlýsingPDF