is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/37187

Titill: 
  • Helstu verkefni leikskólastjóra í Reykjavík
  • Titill er á ensku The main tasks of principals in Reykjavik City preschools
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið rannsóknarinnar var að skoða hvaða verkefnum leikskólastjórar í Reykjavík sinna og hvernig þau verkefni samræmast skilgreindu hlutverki þeirra í lögum og reglugerðum, kenningum um faglega forystu og uppbyggingu lærdómssamfélags. Kannað var hvernig leikskólastjórar forgangsröðuðu verkefnum bæði eins og þau birtust í daglegum verkefnum og hvernig þeir helst vildu forgangsraða. Einnig var skoðað hverjir framkvæmdu ákveðin verkefni innan skólans. Þá voru leikskólastjórar beðnir að meta tækifæri til faglegrar umræðu í leikskólanum.
    Þátttakendur voru 63 leikskólastjórar í borgarreknum leikskólum í Reykjavík. Um er að ræða megindlega rannsókn þar sem gögnum var safnað með tveimur spurningakönnunum. Fyrri könnunin var framkvæmd á vegum Skóla- og frístundasviðs (SFS) og hin seinni af höfundi.
    Helstu niðurstöður gefa til kynna að leikskólastjórar í Reykjavík sinna mjög fjölbreyttum verkefnum. Leikskólastjórar gera sér grein fyrir mikilvægi faglegrar samræðu í leikskólanum en telja erfitt að finna tíma fyrir hana og finna breytingar á faglegu umræðunni samhliða fækkun leikskólakennara.
    Niðurstöður þessarar rannsóknar gefa til kynna hver verkefni leikskólastjóra í Reykjavík eru og sýna jafnframt að þau ríma við skilgreind hlutverk þeirra samkvæmt lögum, starfslýsingu og aðalnámskrá. Einnig gefa niðurstöður til kynna að leikskólastjórar séu meðvitaðir um mikilvægi fagmennskunnar og séu sífellt að leita leiða til að finna henni farveg í þeim starfsaðstæðum sem eru til staðar og með þeim fjölbreytta hópi starfsmanna sem er í leikskólum.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of the research was to examine which tasks preschool principals in Reykjavík City perform and how those tasks conform to their defined role in laws and regulations, theories of professional leadership and the development of a professional learning community. It was examined how preschool principals prioritize tasks both as they appeared as daily tasks and how they would prefer to prioritize. It was also examined who carried out certain tasks within the school. Preschool principals were furthermore asked to evaluate opportunities for professional discussion in their school.
    Participants were 63 preschool principals in Reykjavík City preschools. This is a quantitative research where data were collected through two questionnaires. The first survey was carried out by the Department of Education and Youth (SFS) and the second by the author.
    The main results indicate that preschool principals in Reykjavík carry out a wide variety of tasks.They also recognize the importance of professional dialogue in the preschool but have difficulties making time for it and find that professional discussion changes as the number of preschool teachers decreases.
    This research gives insight into the tasks of preschool principals in Reykjavík City and the results show that they are in line with their defined role according to laws, job description and curriculum. The results also indicate that preschool principals are aware of the importance of professionalism and are constantly looking for ways in the current working situations, as well as working with a diverse group of staff, to implement improvement.

Samþykkt: 
  • 29.10.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/37187


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Adalheidur_Stefansdottir_M.Ed._ritgerd.pdf1.12 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlysing_Skemma_Adalheidur.pdf198.96 kBLokaðurYfirlýsingPDF