en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/37223

Title: 
  • Title is in Icelandic Hómófóbísk orðræða á grunnskólastigi : reynsla kennara og hinsegin nemenda
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Markmið rannsóknarinnar er þríþætt; í fyrsta lagi að skoða hvernig hómófóbísk orðræða birtist á unglingastigi í þremur grunnskólum á Norðurlandi. Í öðru lagi að kanna viðhorf þriggja grunnskólakennara til hinseginfræðslu í grunnskólum og hvort/hvernig inngrip kennara í hómófóbíska orðræðu birtist. Í þriðja lagi er upplifun tveggja hinsegin ungmenna af grunnskólagöngu á Norðurlandi skoðuð.
    Stuðst var við eigindlega rannsóknaraðferð og byggjast niðurstöður á þátttökuathugun í einum grunnskóla á Norðurlandi, þremur opnum viðtölum við grunnskólakennara og tveimur viðtölum við hinsegin nemendur.
    Helstu niðurstöður benda til þess að hómófóbísk orðræða sé enn til staðar í þeim grunnskólum sem skoðaðir eru í rannsókninni. Helsta orðnotkun drengja í þessum grunnskólum var „faggi“, hommi, og that´s gay“ sem og frasinn „no homo“. Í viðtölum við kennara kom fram að auka þurfi hinsegin fræðslu í grunnskólunum og það verði að vera utanaðkomandi aðilar sem sjái um hana, því þannig taki nemendur betur eftir. Hinsegin fræðslan er ein leið til að sporna gegn hómófóbískri orðræðu og því mikilvægt að hún byrji fyrr á skólagöngu barna. Hinsegin nemendurnir sem talað var við töldu að þekking nemenda á því hvernig hómófóbísk orðræða hefði áhrif á hinsegin nemendur væri ekki til staðar. Hinsegin ungmennin upplifðu að ekki væri tekið tillit til raunveruleika þeirra innan skólanna. Það þarf að endurskipuleggja kynfræðslu til að fjölbreyttari nemendahópar tengi við námsefnið. Einnig þarf að auka hinseginfræðslu í grunnskólunum, en til þess þarf þekking kennara á málefnum hinsegin ungmenna innan skólakerfisins að aukast. Það er mikilvægt að styðja betur við hinsegin ungmenni á grunnskólastiginu með því að hafa t.d. kynhlutlausan búningsklefa og baðherbergi innan skólanna. Mikilvægt er að hinsegin nemendur upplifi að þeir séu til og þess vegna þarf að auka sýnileika og fjalla meira um málefni hinsegin fólks. Þetta er einn hlekkur í því að brjóta niður stofnanabundin gagnkynhneigð viðmið innan grunnskólanna.

  • The aim of the study is threefold; firstly, to examine how homophobic discourse manifests itself at the adolescence level of three compulsory schools in the northern region. Secondly to explore the perspectives of three compulsory schoolteachers towards queer education in compulsory schools and whether / how teachers' intervention in homophobic discourse is manifested. Third and lastly, the experience of two queer adolescents attending compulsory school in the north region is examined.
    A qualitative research method was used by conducting a participation observation study in one primary school in the north, as well as three open interviews with compulsory schoolteachers and two interviews with queer students were conducted.
    The main results indicate that homophobic discourse is still present in the compulsory schools examined in the study. The main words used by boys in these compulsory schools were "fag, gay, and that´s gay, as well as the phrase "no homo". In interviews with teachers, it was stated that queer education in compulsory schools needs to be increased and that it must be performed by external parties, so that the students pay more attention. The queer education is one way to counter homophobic discourse and therefore it is important that it starts earlier in children's education. The queer students interviewed felt that students' knowledge of how homophobic discourse affects queer students was lacking. The queer adolescents felt that their realities within the schools were not considered. Sex education in these schools needs to be reorganized for more diverse groups of students to connect to the curriculum. There is a need to increase queer education in compulsory schools, but for that, teachers' knowledge of the issues of queer adolescence within the school system needs to increase. It is important to better support queer adolescents at the compulsory school level, e.g. by having a gender-neutral locker room and bathroom within the schools. It is important for queer students to feel that they exist, and therefore visibility needs to be increased and the issues of queer people need to be discussed more. This is one link in breaking down institutional heterosexual norms within compulsory schools.

Description: 
  • Description is in Icelandic Verkefnið er lokað til 02.10.2035.
Accepted: 
  • Oct 29, 2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/37223


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Hómófóbísk orðræða á grunnskólastigi.pdf974.39 kBLocked Until...2035/10/02Complete TextPDF
Heimildaskrá ritgerðar.pdf195.38 kBOpenBibliographyPDFView/Open
Efnisyfirlit ritgerðar .pdf68.01 kBOpenTable of ContentsPDFView/Open
Fylgiskjöl ritgerðar.pdf321.76 kBOpenSupplementary DocumentsPDFView/Open