is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/37233

Titill: 
  • Félagsfærnifjör : kennsluhandbók fyrir fagfólk
  • Titill er á ensku Social skill fun : manual for facilitators
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Meistaraverkefni þetta skiptist í greinargerð og kennsluhandbók. Tilgangur greinargerðarinnar er að sýna fram á hvernig er hægt að stuðla að félagsfærnikennslu barna á yngsta stigi í grunnskóla. Í greinargerðinni er fjallað almennt um félagsfærni, hver ávinningur hennar er og afleiðingar skorts á félagsfærni. Skoðaðar eru kenningar um nám, hópastarf, hlutverk leiðbeinenda og áhrif jafninga. Því næst eru kynntir grunnfærniþættir sem kennsluhandbókin byggir á. Þeir eru samskiptafærni, vinátta og sjálfstjórn. Kennsluhandbókin miðar að hópastarfi sem felur í sér fræðslu, leiki og verkefni sem styrkja börn í því að eiga í jákvæðum og árangursríkum samskiptum við aðra. Efni kennslubókar byggir á grunn- og framhaldsnámi mínu í tómstunda- og félagsmálafræðum sem og starfi mínu í skóla- og frístundastarfi.
    Kennsluhandbókin ber nafnið Félagsfærnifjör. Tilgangur hennar er að styðja við einstaklinga til að byggja upp góða félagsfærni til þess að þeir geti átt í góðum samskiptum við aðra, byggt upp og haldið í vináttu og haft stjórn á tilfinningum sínum. Það þarf að þjálfa félagsfærni eins og alla aðra færni. Þegar einstaklingar eru með góða félagsfærni þá er ekki aðeins ávinningur fyrir einstaklinginn sjálfan heldur samfélagið í heild. Rannsóknir hafa sýnt fram á að skortur á félagsfærni einstaklinga getur haft alvarlegar afleiðingar í för með sér. Til að mynda námsörðuleika og síðar á lífsleiðinni jafnvel aukið líkur á vímuefnavanda eða geðsjúkdómum. Aftur á móti eru einstaklingar með góða félagsfærni líklegri til að búa yfir betri andlegri heilsu, takast betur á við streitu og ganga betur í námi. Kennsluhandbók sem þessi er ekki til á íslensku og því tel ég að hún geti nýst vel fyrir fagfólk til þess að þjálfa félagsfærni á markvissan hátt.
    Lykilorð: Félagsfærni, handbók, hópar, jafningjar.

  • Útdráttur er á ensku

    This master's project is divided into an explanatory and a teaching manual. The purpose of the report is to show how it is possible to promote the social skills teaching of children at the youngest level in primary school. The explanatory discusses social skills in general, the benefits and the consequences that follow lack of social skills. Theories about learning, group work, facilitator’s role and peer’s effects are examined. Next the basic skills are presented which the manual is based on; communication skills, friendship and self-control. The manual aims at group work that includes education, games and projects that strengthen the individuals in having a positive and effective relationships with others. The content of the manual is based on my undergraduate and graduate studies in leisure and social studies as well as my work as a leisure time specialist for the City of Reykjavík.
    The teaching manual called “Social skill fun”. The purpose of the teaching manual is to build individuals with good social skills that are able to have good communication with others, to make friends and control their emotions. Social skills need to be trained like every other skill. When individuals have good social skills, it is not only beneficial for the individual himself but for society as a whole. Studies have shown the lack of social skills of individuals can have serious consequences. For example, learning difficulties and later in life drug problems or mental illness. On the other hand, individuals with good social skills are more likely to have better mental health, cope better with stress and to better in school. A teaching manual like this does not exist in Icelandic and therefore I believe that it can be useful to practice social skills in a purposeful way.
    Keyword: Social skills, handbook, groups, peers.

Samþykkt: 
  • 29.10.2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/37233


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Felagsfærnifjor--PRENT2020-1.pdf6.67 MBLokaður til...01.01.2070KennsluhandbókPDF
Íunn Eir Gunnarsdóttir - greinargerð - lokaskil.pdf1.pdf473.08 kBLokaður til...01.01.2070GreinargerðPDF
2016_03_skemman_yfirlysing_lokaverkefni_29.03.16-1.pdf834.02 kBLokaðurYfirlýsingPDF