en English is Íslenska

Thesis (Master's)

University of Iceland > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/37236

Title: 
  • Title is in Icelandic ,,Það þarf alltaf að vera sveigjanleiki í starfinu" : hlutverk stjórnenda í skóla fyrir alla
  • „There must be room for flexibility“ : the role of administrators in inclusive schools
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Hugmyndafræðin um skóla fyrir alla er sú stefna sem vinna skal eftir í íslenskum skólum. Mikilvægt er að þeir sem fara með forystu í skólastarfi leiði starfið í þá átt. Tilgangur þessa verkefnis er að skoða hvernig stjórnendur í grunnskólum takast á við það hlutverk sitt að leiða skólastarf í anda skóla fyrir alla. Markmið verkefnisins er að komast að því hvernig stjórnendur í grunnskólum sinna þessu hlutverki sínu og hvaða leiðir hafa gefist vel við að takast á við þau fjölbreyttu verkefni sem fylgja starfi í skóla fyrir alla. Hér er um eigindlega rannsókn að ræða þar sem tekin voru einstaklingsviðtöl við stjórnendur í grunnskólum í Reykjavík og þau þemagreind. Helstu niðurstöður eru að stjórnendur fara mjög ólíkar leiðir við skipulag skólastarfs þó menntastefnan sé sú sama. Bjargir og fjármagn eru oft af skornum skammti og vísbendingar um að með fleira fagfólki og minni nemendahópum væri hægt að draga úr þörf fyrir sérstök úrræði. Viðhorf koma líka við sögu og geta þau litað starfið og haft áhrif til framþróunar en einnig verkað sem hindrun. Sveigjanleiki er mikilvægur við skipulag skólastarfs og það sem virkar vel á einum tíma þarf ekki að henta á öðrum tíma. Jafnframt kemur fram að stjórnendur hafa oft takmarkaðan tíma til að styðja við kennarana sína á vettvangi og vildu gjarnan hafa meiri tíma til þeirra verka. Rannsóknin gefur innsýn í þann veruleika sem stjórnendur í grunnskólum þurfa að takast á við í þeim flóknu stofnunum sem þeir stýra. Niðurstöðurnar vísa veginn að því hvernig styðja má við þá í sínum störfum til að búa í haginn fyrir gott skólastarf fyrir alla nemendur.

  • Abstract is in Icelandic

    The ideology of inclusive education is the policy that must be adhered to in Icelandic schools. Those in leadership positions in the education system have an important role to lead their staff in that direction. The purpose of this research project is to investigate how administrators in compulsory schools deal with their role in regard to the policy of inclusion.
    The aim of the proejct is to find out how administrators in primary schools approach the subject and which methods have been successful in dealing with the diverse tasks in inclusive schools. This is a qualitative study where individual interviews were conducted with administrators in compulsory schools in Reykjavík and they then thematically analysed. The main findings are that administrators take quite different paths in organising education while the educational policy is the same. Resources and finance are often limited and participants believe that access to more professionals and having smaller groups of students would decrease the need for special resources. Beliefs also come into play and they can influence the work and promote progress but they can also be a hindrance. Flexibility is important when organising education in a way that may work well at one time but may not be suitable at another. It is also evident that administrators often have limited time to support teachers in their work and they would certainly want to have more time for such work. The reasearch provides an insight into the reality that compulsory school
    administrators must deal with in the complex institutions they manage. The results give guidance to how administrators can be supported in their work in creating conditions for quality education for all students.

Accepted: 
  • Oct 29, 2020
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/37236


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
RannveigÞorvaldsdóttir.pdf1.31 MBOpenComplete TextPDFView/Open
yfirlýsing.pdf221.57 kBLockedDeclaration of AccessPDF