is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/37806

Titill: 
  • Skapandi námsumhverfi fyrir nemendur 21. aldar : stærðfræði og myndmennt samþætt á yngsta stigi grunnskóla
  • Titill er á ensku Creative learning environment for students of the 21st century : integrating mathematics and arts in elementary school
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið verkefnis er að gera grein fyrir mikilvægi þess að samþætta ólíkar námsgreinar og efla sköpun í skólastarfi. Verkefnið er sett fram sem fræðileg ritgerð og verkefnasafn sem inniheldur hugmyndir af verkefnum sem tengjast samþættingu stærðfræði og myndmenntar fyrir yngsta stig grunnskóla. Í fræðilega hluta verkefnis er fjallað um mikilvægi sköpunar í skólastarfi, hvað sköpun er og skilgreiningar á hugtakinu. Rætt er um hvers vegna sköpun er mikilvæg fyrir nemendur og hvernig hægt er að kenna á skapandi hátt. Einnig er farið yfir kennslufræðilegar áherslur í myndmennt auk þess sem fjallað er um einn grunnþátt myndmenntarkennslu, litafræði. Gerð er grein fyrir stærðfræðikennslu með áherslu á rúmfræði og hvernig hægt er að kenna hana með skapandi hætti. Til að styðja við verkefnasafnið er rætt um samþættingu námsgreina, kosti hennar og ávinning með áherslu á hvernig samþættingu stærðfræði og myndmenntar er háttað. Að lokum er kennsluefni lýst ásamt markmiðum þess og framkvæmd kennslunnar. Verkefnasafnið byggist á nokkrum hugmyndum sem gefa nemendum tækifæri til að sjá tengsl á milli myndmenntar og stærðfræði á skapandi hátt og styrkja þannig hæfni sína í báðum námsgreinum. Lögð er áhersla á rúmfræði og tengingu hennar við verk ólíkra listamanna. Verkefnasafnið inniheldur fjölbreytt verkefni og geta kennarar aðlagað þau að nemendahópi sínum. Höfundur vonast til þess að með notkun námsefnisins komist kennarar að því að samþætting námsgreina og áhersla á skapandi nám barna skiptir gríðarlega miklu máli fyrir komandi framtíð þeirra. Vonandi verður kennsluefnið hvatning og innblástur fyrir kennara til að þróa áframhaldandi kennsluefni sem byggir á samþættingu námsgreina og áherslu sköpunar.

  • Útdráttur er á ensku

    The goal with the study is to account for the importance of integrating different subjects and strengthen creativity in schools. The study is presented as a an acdemic essay and a sample of projects that contains proposals for assignments with the goal of integrating mathematics and visual arts in primary grades. In the academic part the imortance of creativity in schools is discussed, the concept creativity is defined and described. The significance of creativity is reviewed and ways to teach creativity described. Didactical approach in visual arts is covered and a fundamental component of visual arts, chromatics, is under discussion. Ways to teach mathematics creatively with emphasis on geometry is discussed and the advantage of integrating matheamtics and visual arts accounted for. Finally the goals with the teaching material is described as well as proposals for teaching creatively. The projects are based on a couple of ideas that give the students a chance to experience the connection between art and math in a creative manner and how to strengthen their skills in both subjects. Emphasis is put on geometry and its connection with the works of several different artists. The projects have several different applications that teachers can adapt to their class of students. The author hopes that the utilization of this teaching material will lead to teachers realizing that the combination of different subjects and the emphasis on creative education is extremely important for their future. Hopefully this teaching material will be an inspiration for teachers to continue to evolve teaching materials that are based on combining subjects with an emphasis on creativity.

Samþykkt: 
  • 29.4.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/37806


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Fræðileg greinargerð_Unnur Líf Ingadóttir Imsland.pdf636.33 kBOpinnGreinargerðPDFSkoða/Opna
Verkefnasafn_Unnur Líf Ingadóttir Imsland.pdf864.43 kBOpinnVerkefnasafnPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing Unnur Líf Ingadóttir.pdf286.23 kBLokaðurYfirlýsingPDF