en English is Íslenska

Thesis University of Iceland > Félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni - Félagsvísindasvið >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/3793

Title: 
  • Title is in Icelandic Skólamál fatlaðra og velferðaríkið
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Uppbygging íslenska velferðaríkisins og samspil þess í þróun málefna fatlaðra er umfjöllunarefni þessarar ritgerðar. Gert er grein fyrir þróun velferðríkjanna sem lögðu grunninn að nútíma velferðaríkjum. Barátta og vinna aðstandenda og annarra leikmanna fatlaðra átti stóran þátt í að umbætur áttu sér stað með lagasetningum. Viðhorfið áður var að fólk væri best geymt á stofnunum út frá læknisfræðilega sjónarhorninu, hvers konar fötlun var álitinn sjúkdómur sem yrði að lækna. Norræna tengslasjónarhornið er ríkjandi í lögum og reglugerðum þar sem áherslan er á virkni og þátttku fatlaðra. Þegar kemur að því að meta rétt til bóta eða þjónustu er gerð krafa um læknisfræðilega greiningu. Á öllum skólastigum er farið fram á greiningu við mat á stuðningi. Virkni fatlaðra barna er mest í leikskólum, nokkuð góð í grunnskólum en svo verður aðgreiningin meiri þegar upp í framhaldskólann er komið. Skólinn er samkvæmt rannsóknum ósveigjanleg stofnun sem á erfitt með að breyta kennslufyrirkomulagi. Æskilegt er að skólinn sem gegnir félagsmótunar hlutverki auk fræðsluhluverks stuðli betur að samskiptum fatlaðra og ófatlaðra einnig. Skólinn er sá vettvangur þar sem grunnur er lagður að þátttöku fatlaðra í samfélaginu og því ber kennurum og öðru starfsfólki skólanna að stuðla að auknum samskiptum. Íslendingar eyða minnstum fjármunum til þessara mála af Norðurlöndunum.

Accepted: 
  • Sep 30, 2009
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/3793


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
BrynjaOskRitgerd_fixed[1].pdf330.15 kBLockedHeildartextiPDF