is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Hugvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Hugvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/37950

Titill: 
  • Að gera eitthvað frábært en annar fær heiðurinn: Vínlandsfarar í menningarlegu minni frá elstu heimildum til 1705
Námsstig: 
  • Meistara
Leiðbeinandi: 
Efnisorð: 
Útdráttur: 
  • Rannsóknin snýr að Vínlandsförunum í menningarlegu minni frá miðöldum til ársins 1705. Raktar eru birtingarmyndir Bjarna Herjólfssonar, Leifs Eiríkssonar og Þorfinns karlsefnis í ritverkum tímabilsins. Sérstök athygli er veitt umtali um landafundina og skiptingu heiðurs, sérstaklega milli Bjarna og Leifs heppna. Auk þess verður stuttlega gerð grein fyrir tengslum Ólafs sögu Gunnlaugs Eiríks sögu rauða og Þorvalds þætti víðförla, en vegna þessara tengsla við Gunnlaug Leifsson munk í Þingeyrarklaustri, virðist líklegast að Eiríks saga rauða var skrifuð af aðila sem hafði greiðan aðgang að verkum hans og deildi markmiðum hans við söguritun. Ímynd Leifs heppna fór í gegnum miklar og áþreifanlegar breytingar á tímabilinu. Líklega var Leifur ekki þekktur sem kristniboði á 12. öld, það breytist á fyrrihluta 13. aldar og ímynd Leifs kristilegri. Á nýöld hygluðu fræðimenn afrekum Leifs fremur en Bjarna með orðavali sínu. Íslenskir fræðimenn 17. aldar áttuðu sig vel á tengslunum milli Ameríku og Vínlandsferðanna. Þessar upplýsingar voru þó aldrei settar í samhengi við tilkall til heiðurs fyrr en Þormóður skrifaði bók sína um Vínland. Hvergi er minnst á Bjarna Herjólfsson í varðveittum íslenskum miðaldaritum utan Flateyjarbókar. Söguþráður Vínlandssagnanna, heimsmynd miðaldamanna og lítil útbreiðsla Grænlendinga sögu höfðu áhrif á hve minning hans var fyrirferðalítil.

  • This thesis studies the Vínland explorers in cultural memory, from the Middle Ages until 1705. It aims to analyze how the explorers Bjarni Herjólfsson, Leifur Eiríksson and Þorfinnur Karlsefni are presented throughout the period and how honor is divided between them, especially between Bjarni and Leifur. An observation on connections between the monk Gunnlaugur Leifsson, Þorvalds þáttur víðförla, Ólafs saga Tryggvasonar and Eiríks saga rauða is also briefly discussed and a case will be made that the author of Eiríks saga rauða had superb access to the literary work produced in Þingeyrar monastery. The image of Leifur goes through major changes in the medieval period. While Leifur is heavily associated with Christianity in the 13th and 14th century, clues in certain sources give us no reason to believe that this saga tradition was dominant in the 12th and early 13th century. Bjarni’s position in cultural memory was never strong due to factors related to the saga narrative, the medieval world view, and little influence of Saga of the Greenlanders on other medieval sources. During the Modern period, writers tended to favor Leifur’s discoveries as more important compared to Bjarni’s, mostly with word chose and language.

Samþykkt: 
  • 5.5.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/37950


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Bjarni Ólafsson_MA ritgerð_Að gera eittvað frábært en annar fær heiðurinn. Vínlandsfarar í menningarlegu minni..pdf1.14 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
Yfirlýsing fyrir MA verkefni. Bjarni Ólafsson.jpg3.36 MBLokaðurYfirlýsingJPG