is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Verkfræði- og náttúruvísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Verkfræði- og náttúruvísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/38580

Titill: 
  • Titill er á ensku Black Carbon in Reykjavík: Traffic Related Pollution in a Cold Climate City
  • Sót í Reykjavík: Umferðartengd mengun í borg á norðurslóðum
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Concern is growing over black carbon (BC, or soot) which is emitted to the atmosphere via fossil fuel burning. BC is the most harmful component of Particulate Matter (PM) pollution and the third biggest contributor to global warming. This study´s goal was to assess the potential exposure to traffic related BC in Reykjavík via three modes: Walking along the highway, driving on the highway and walking in a residential area near the highway. To attain these goals, 20 measurement campaigns were conducted near or along Miklabraut Highway during three seasons known for poor traffic related air quality: Christmas, winter and spring (2017-2018) during morning and afternoon traffic hours. The maximum, median and minimum mobile BC levels of exposure for all campaigns were 11.4, 2.5, 0.9 µg/m3, 8.6, 2.3, 0.3 µg/m3 and 4.5, 0.8, 0.1 µg/m3 for drivers on the highway, pedestrians along the highway and habitants in a neighborhood adjacent to the highway, respectively. Exposure trends showed high seasonal variability, with the highest BC in Christmas and the lowest in spring. Spatial distribution revealed hotspot formations on intersections and typical traffic congestion sites and pollution spreading into the adjacent residential neighborhood. BC correlated with temperature, wind speed, relative humidity and near ground temperature inversions. High correlation between NO2 and BC was observed, indicating that stationary NO2 measurements at the Grensásvegur air quality station was a good indicator for overall BC exposure during commuting by Miklabraut Highway. Median BC exposure by Miklabraut is similar to busy roads in three European capitals.

  • Vaxandi ógn við loftslag og loftgæði er sót (e. Black carbon, eða BC) sem verður til við bruna jarðefnaeldsneytis. Sót er hættulegasti hluti svifryks og þriðji stærsti valdur hlýnunar jarðar. Markmið þessarar rannsóknar var að meta mögulega útsetningu almennings fyrir umferðartengdri sótmengun í Reykjavík gegnum þrjár útsetningarleiðir: ganga meðfram umferðarþungri götu, keyra á umferðarþungri götu og ganga inni í íbúahverfi staðsettu við hliðina á umferðarþungri götu. Til þess að ná þessum markmiðum voru framkvæmd 20 mæliherferðir með færanlegum mælitækjum á háannatíma að morgni og seinnipart á og við Miklubraut á þremur mismunandi árstímum sem þekktir eru fyrir háa umferðartengda loftmengun: aðventan, hávetur og vor (2017-2018). Hágildi, miðgildi og lággildi allra mæliherferða voru 11,4: 2,5: 0,9 µg/m3; 8,6: 2,3: 0,3 µg/m3 og 4,5: 0,8: 0,1 µg/m3 þegar keyrt var á Miklubraut, gengið við Miklubraut og gengið inn í Hlíðahverfi (íbúahverfi), í þeirri röð. Útsetningarleitni sýndi mikinn breytileika milli árstíma, hæst var sótútsetningin í aðventunni og lægst að vori. Þegar staðbundin dreifing var skoðuð komu í ljós heitir reitir á gatnamótum og við hefðbundin umferðarteppusvæði, einnig dreifðist mengunin inn í Hlíðahverfið. Fylgni var staðfest á milli sóts og hitastigs, vindhraða, hlutfallsraka og ef hitaskil voru til staðar í nálægð við jörðu. Mjög sterk fylgni fékkst milli færanlegra sótmælinga og staðbundinna mælinga NO2 frá mælistöð Umhverfisstofnunnar við Grensásveg sem gaf til kynna að NO2 styrkur mældur í þeirri stöð gæti verið vísir að því hvort fólk verði fyrir hárri sótútsetningu í og við Miklubraut. Miðgildi sótútsetningar við Miklubraut er svipað því sem mælst hefur við sambærilegar götur í þremur evrópskum höfuðborgum.

Samþykkt: 
  • 28.5.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/38580


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
yfirlýsing.jpg147.68 kBLokaðurYfirlýsingJPG
Black Carbon in Reykjavík- Traffic Related Pollution in a Cold Climate City- Bergljót Hjartardóttir1.pdf2.47 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna