en English is Íslenska

Thesis (Master's)

Reykjavík University > Samfélagssvið / School of Social Sciences > ML Lagadeild / Department of Law >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/38651

Title: 
  • Title is in Icelandic Sýndareignir og fjármálagerningar : upplýsingaskylda í rafmyntaútboðum á sýndareignum sem teljast fjármálagerningar
Degree: 
  • Master's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Frá árinu 2017 hefur mikill fjöldi rafmyntarútboða farið fram um heim allan. Rafmyntarútboð eru í sinni einföldustu mynd útboð á sýndareignum sem almennir fjárfestar geta í mörgum tilfellum tekið þátt í. Sýndareignir er afurð fjármálatækninnar en einkenni sýndareigna eru þrjú í grunninn. Í fyrsta lagi byggja þær á dulritun, í öðru lagi treysta þær á tækni sem byggir á dreifðum færsluskrám og í þriðja lagi eru þær ómiðstýrðar. Möguleikar sýndareigna eru ótal margir en almennt er gengið út frá þremur flokkum sýndareigna en það eru greiðslutegund, þjónustutegund og fjárfestingartegund.
    Heiti ritgerðarinnar er „Sýndareignir og fjármálagerningar - Upplýsingaskylda í rafmyntaútboðum á sýndareignum sem teljast fjármálagerningar“. Heiti ritgerðarinnar er ætlað að endurspegla efni hennar. Markmið ritgerðarinnar er að fjalla um hvenær sýndareignir falla undir skilgreiningu á hugtakinu fjármálagerningur líkt og það er skilgreint í lögum um markaði fyrir fjármálagerninga. Þannig er leitast við að svara hvaða reglur gilda hér á landi um rafmyntarútboð á framangreindum sýndareignum, hvaða lagalega þýðingu útboðið hefur og hver upplýsingaskylda bjóðanda er við framkvæmd rafmyntarútboðs á fjárfestingarmyntum.
    Farið er yfir skilgreiningu á fjármálagerningum og þær heimfærðar á tilteknar sýndareignir. Einnig er fjallað um hvaða reglur gilda í tengslum við rafmyntarútboð á fjárfestingarmyntum og hver upplýsingaskylda útgefanda er í slíkum rafmyntarútboðum. Í ritgerðinni er komist að þeirri niðurstöðu að sýndareignir sem falla undir það að vera fjárfestingarmyntir eða blandaðar sýndareignir með einkenni fjárfestingarmynta geta fallið undir skilgreiningu fjármálagerninga líkt og hugtakið er skilgreint í lögum um markaði fyrir fjármálagerninga. Þá er einnig komist að þeirri niðurstöðu að rafmyntarútboð á fjárfestingarmyntum jafngildir almennu útboði. Þurfa því útgefendur á fjárfestingarmyntum að uppfylla upplýsingaskyldu í samræmi við kröfur sem gerðar eru til almenns útboðs á hefðbundnum verðbréfum.

  • Since 2017 great number of initial coin offerings (ICOs) have taken place around the world. An ICO is simply a token offering where investors have the chance to purchase a specific crypto asset. Crypto assets are a fintech product, but their characteristics are mainly three. First, the use of cryptography, second, they depend on distributed ledger technology (DLT) and third, they are decentralized. Crypto assets have countless possibilities, but in general there are three types of crypto assets, payment type, utility type and investment type.
    The title of the essay is “Crypto assets and financial instruments – Disclosure obligation in ICOs on crypto assets that are defined as financial instruments”. The title is intended to reflect the research question. The objective of the thesis is to address when crypto assets are defined as financial instruments as the term is defined in the act on markets for financial instruments. Thus, it is endeavoured to answer what national rules apply on ICOs of the foregoing crypto assets, what legal significance does the ICO have, and what disclosure obligation applies to the offeror in an ICO of security tokens.
    The definition of financial instruments is reviewed and applied to specific crypto assets. It is also addressed what rules apply in connection to ICOs of security tokens and what disclosure obligations apply to the offeror in such ICOs. In the thesis it is concluded that crypto assets that are defined as security tokens, or hybrids with security token’s features, can be defined as financial instruments as the term is defined in the act on markets for financial instruments. It was also concluded that ICOs on security tokens can be equivalent to an offer of securities to the public. Therefore, offerors must comply with disclosure obligations in accordance with the disclosure obligations in offers of securities to the public.

Accepted: 
  • Jun 1, 2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/38651


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
ML Ritgerð - Lokaskjal (24.05.2021).pdf1.07 MBOpenComplete TextPDFView/Open