is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskiptadeild (og BSc sálfræði -2019) / Department of Business Administration >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/38771

Titill: 
  • Áhrif innkomu Costco á dagvöru- og eldsneytismarkaðinn á Íslandi
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Í ritgerð þessari er fjallað um hver áhrifin urðu á íslenskan dagvöru- og eldsneytismarkað með tilkomu Costco á markaðinn. Tekin voru viðtöl við lykilstjórnendur fyrirtækja á dagvöru- og eldsneytismarkaði með því markmiði að fá betri innsýn inn í breytingar eða stefnu sem fyrirtækin fóru í til að svara tilvonandi samkeppni frá Costco. Einnig var lögð fram netkönnun til að sjá huglægni almennings í garð Costco og hvar þeirra viðskiptavinahópur lægi. Notast var því við blandaða aðferðafræði þar sem eigindleg rannsókn og megindleg rannsókn voru notaðar við greiningu. Auk þeirra rannsókna var notast við SVÓT greiningu og greiningu Porters til að greina markaðinn betur.
    Niðurstöður leiddu í ljós tímabundin áhrif á mörkuðum og hefur markaður náð nýju jafnvægi. Helstu breytingar fólust í samrunum fyrirtækja Haga og Olíuverzlunar Íslands, og N1 og Festis. Auk þess luku smærri fyrirtæki á dagvörumarkaðnum rekstri vegna samkeppninnar sem skapaðist vegna tilkomu Costco. Fyrirtæki sem rætt var við fór helst í breytingar við innflutning auk lítillegar verðbreytingar. Costco tók strax mikla markaðshlutdeild til sín en hún fór þó lækkandi eftir opnunaráhrif sem urðu við opnun Costco í Kauptúni.

Samþykkt: 
  • 8.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/38771


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Bjorn&Magnus-BScritgerd-Costco.pdf1.17 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna