en English is Íslenska

Thesis (Bachelor's)

Reykjavík University > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Viðskiptadeild (og BSc sálfræði -2019) / Department of Business Administration >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/1946/38833

Title: 
  • Title is in Icelandic Áhrif áhrifavaldamarkaðssetningar á samfélagsmiðlum á hagsmuni neytenda á Íslandi
Degree: 
  • Bachelor's
Abstract: 
  • Abstract is in Icelandic

    Í kjölfar tækniþróunar hafa samfélagsmiðlar tekið miklum breytingum og stafræn markaðssetning rutt sér til rúms. Nú til dags spila áhrifavaldar stórt hlutverk í markaðssetningu á vörum og þjónustu fyrirtækja með svokallaðari áhrifavaldamarkaðssetningu. Viðfangsefni rannsóknarinnar var hver áhrifin eru vegna aukinnar notkunar auglýsinga og tilkomu áhrifavalda á samfélagsmiðlum á hagsmuni neytenda. Tvær rannsóknir voru framkvæmdar, annars vegar eigindleg rannsókn og hins vegar megindleg rannsókn. Eigindlega rannsóknin var í formi djúpviðtala við sex sérfræðinga á sviði áhrifavaldamarkaðssetningar, tvo sérfræðinga í markaðssetningu, tvo sérfræðinga hjá Neytendastofu og tvo áhrifavalda. Megindlega rannsóknin var í formi spurningakönnunar sem send var út á samfélagsmiðilinn Facebook þar sem notendum var gert kleift að taka þátt. Alls tóku 277 manns þátt í könnuninni. Niðurstöður rannsóknarinnar gáfu til kynna að meirihluti notenda samfélagsmiðla hafa orðið varir við duldar auglýsingar hjá áhrifavöldum á samfélagsmiðlum. Í framhaldi af því kom í ljós að notendur samfélagsmiðla telji áhrifavalda þurfa merkja auglýsingar sem þeir birta á samfélagsmiðla betur. Niðurstöður bentu til þess að leiðbeiningar Neytendastofu sem eiga við birtingu auglýsinga á samfélagsmiðlum séu ekki nógu skýrar. Þar með var komist að því að þörf væri á uppfærðum og ítarlegri leiðbeiningum. Slík uppfærsla var í vinnslu hjá Neytendastofu þegar þessi rannsókn var framkvæmd og var því ekki aðgengileg almenningi. Að lokum gáfu niðurstöður til kynna að áhrifavaldamarkaðssetning á samfélagsmiðlum veldur því að neytendur upplifi að hagsmunum sínum sé hvorki vel né illa gætt.

Accepted: 
  • Jun 9, 2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/38833


Files in This Item:
Filename Size VisibilityDescriptionFormat 
Áhrif áhrifavaldamarkaðssetningar á samfélagsmiðlum á hagsmuni neytenda á Íslandi .pdf1.92 MBLocked Until...2026/05/01Complete TextPDF
Beiðni um tímabundna lokun.pdf509.29 kBOpenBeiðni um lokunPDFView/Open