is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Landbúnaðarháskóli Íslands > Skipulag og hönnun > B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/38842

Titill: 
  • Húsavík - Nýr miðbær
  • Titill er á ensku Húsavík - New central town
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Efnisorð: 
Útdráttur: 
  • Markmið þessa verkefnis er að draga fram þær áherslur í skipulagi bæja sem skapa góða lífvænlega miðbæjarkjarna. Hér eru skoðaðar leiðir til að skapa gönguvænt umhverfi og auka þátt mannlífs í miðbæ Húsavíkur. Bæta grænar tengingar í gegnum bæinn í átt að Skrúðgarði bæjarins og tengingar við hafnarsvæði og vinna tillögu að skipulagi og innviðum tengdum þeim.
    Gerð var könnun meðal Húsvíkinga á þeirra sýn á bæinn og hvað þeim fyndist að betur mætti fara. Niðurstöður sýna að almennt þykir svarendum miðbærinn illa skipulagður, gróður af skornum skammti og fólk almennt ekki ánægt með hann. Heimildir voru rýndar til að skoða hvaða þættir það eru sem stuðla að auknu mannlífi á útisvæðum og hvaða innviðir þurfi að vera til staðar. Á norðlægum slóðum spilar veðurfar líklega stærsta hlutverkið í því hversu fólk er viljugt til að ganga og vera úti. Því skiptir miklu máli að að útfæra útisvæði með tilliti til þessa. Aðrir þættir eins og öryggi, göngugreiðleiki, gróður, skipulag, framhliðar húsa og lýsing skipta miklu máli þegar kemur að því að búa til útisvæði. Hvort sem svæðin eru ætluð til að dvalar eða til ferða á milli ákveðinna staða. Athafnir fólks s.s. nauðsynlegar, valkvæðar og félagslegar athafnir hafa síðan úrslitaáhrif á hvernig rými eru notuð. Aðdráttarafl spilar líka stóran þátt í því hvort bæjarrými verða lífleg eða ekki. Ef ekkert er áhugavert á svæðinu mun fólk síður nota svæðið vegna félagslegra eða valkvæðra athafna, því þangað er ekkert að sækja.
    Þegar búið var að rýna gögnin var unnin hönnunartillaga að endurbættum miðbæjarkjarna. Sú tillaga einkennist af hugmyndum um vistvænan ferðamáta í miðbæ Húsavíkur og að auka grænar tengingar við hafnarsvæði og skrúðgarð. Í tillögunni er áhersla er lögð á svæðið sem nefnist Búðarvellir eða Öskjureitur og hefur verið í svipuðu ástandi frá því um aldamótin 1900. Hluti Garðarsbrautar eru lokaður fyrir almenna umferð í tillögunni og er gert að samrými allra ferðamáta. Nokkrar nýjar byggingar eru í skipulaginu. Þeim er ætlað að auka aðdráttarafl svæðisins og veita smærri fyrirtækjum húsnæði fyrir rekstur sem síðar eykur athafnir á miðbæjarsvæðinu.
    Samrými eða vistgötur eru þannig að enginn greinanlegur munur er á milli gatna og gangstétta og allir ferðamátar verða að taka tillit til hvors annars. Umferð vélknúinna ökutækja er takmörkuð bæði í tíma og rúmi. Gróður á svæðinu er aukinn til muna og búin til rými innan rýmisins. Í tillögunni er hugað að staðaranda og einkennum bæjarins og aðgengi fyrir alla haft að leiðarljósi. Opnun Búðarár niður Árgil, sem oft hefur verið rædd innan bæjarins er hún tekin með inn í þessa tillögu. Umhverfinu er ætlað að styðja við vistvæna ferðamáta með bætta lýðheilsu í huga. Búa til svæði sem er öruggt og áhugavert bæði til að dvelja í ferðast um ásamt því að hafa afþreyingu bæði fyrir börn og fullorðna. Auka verslun og þjónustu á svæðinu og stuðla að lífvænlegum miðbæjarkjarna, fyrir heimamenn og gesti.

Samþykkt: 
  • 9.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/38842


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BS-RITGERÐ - Eva Ósk Guðmundsdóttir 290421.pdf24.95 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna