Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/38865
Aim of this study was to examine effect of peer-to-peer education on self-esteem and on other characteristics of the young people that got a summer job as peer-to-peer educators. The study was both qualitative and quantitative. Participants in both the quantitative (N=16) and qualitative (N=7) were 16 to 19 years of age. Two research questions were put forward. The first was does peer-to-peer education affect self-esteem of peer-to-peer educators? And the second was what effect does the peer-to-peer education have on peer-to-peer educators? Qualitative and quantitative results showed that participants felt that the peer-to-peer education had positive effects on their self-esteem. Results from Rosenberg showed that self-esteem of the peer-to-peer educators grew from each of the four measurements, though not significant. When asked an additional self-esteem question results showed that most participants believed their self-esteem had strengthened a lot (n=10). Most interviewees mentioned that they enjoyed doing work that had such a clear purpose, they felt like they were making a difference. The knowledge gained through the implementation of this study can be used both to improve the work of the peer-to-peer education as well as in other areas where there is a possibility to improve self-esteem of young people.
Keywords: self-esteem, peer-to-peer education, young people, mixed method study
Markmið rannsóknarinnar var að rannsaka áhrif jafningjafræðslu á sjálfsálit og á aðra eiginleika þeirra sem fá sumarstarf sem jafningjafræðarar. Rannsóknin var bæði megindleg og eigindleg. Þátttakendur í bæði megindlega (N=16) og eigindlega (N=7) voru á aldrinum 16 til 19 ára. Tvær rannsóknar spurningar voru settar fram. Fyrri rannsóknarspurningin var hefur jafningjafræðslan áhrif á sjálfsálit jafningjafræðara? Seinni var hvaða áhrif hefur jafningjafræðslan á jafningjafræðara? Einnig voru skoðuð áhrif jafningjafræðslunnar á aðra eiginleika jafningjafræðaranna eins og samskiptahæfni og leiðtogahæfni. Bæði megindlegu og eigindlegu niðurstöðurnar sýndu að þátttakendur upplifðu að jafningjafræðslan hefði ýmisleg jákvæð áhrif á sjálfsálit þeirra. Niðurstöður fyrir Rosenberg sýndu að sjálfsálit jafningjafræðaranna jókst á milli hverrar mælingar, aukningin var þó ekki marktæk. Niðurstöður spurningarinnar hvort að sjálfsálit hefði breyst vegna vinnunnar sem jafningjafræðari sýndi að meirihluti þátttakenda upplifði að sjálfsálit þeirra hefði styrkst mikið (n=10). Í eigindlega hluta rannsóknarinnar upplifðu flestir þátttakendur ánægju af því að starfa í vinnu með svo skýrum tilgangi, þau upplifðu sig hafa áhrif. Þekkinguna má nýta til að bæta starf jafningjafræðslunnar og á öðrum sviðum þar sem möguleiki er á að bæta sjálfsmynd ungs fólks.
Lykilorð: sjálfsálit, jafningjafræðsla, ungt fólk, blandaðar rannsóknaraðferðir
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Bjarklind_2702962039_Skemman.pdf | 315,57 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |