Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/39018
Tilgangur þessarar rannsóknar var að kanna árangur námskeiðs um fræðslu á mikilvægi svefns og hver áhrif þess væru á svefnvenjur meðal unglinga í 9. bekk. Áhersla var lögð á öndunartækni, sjálfstyrkingu og fræðslu um svefn. Markmiðið var einnig að kanna hvort unglingum þætti öndunaræfingarnar sem kenndar voru gagnlegar og hvort þeir væru líklegir til að nota þær eftir námskeiðið. Þátttakendur voru 22 talsins, á aldrinum 14-15 ára og voru þeir alllir í sama 9. bekk í grunnskóla. Í upphafi námskeiðs svöruðu þátttakendur spurningalista um svefnvenjur, svefngæði og líðan. Pittsburgh Quality Sleep Index (PQSI) var notaður til að mæla svefngæði unglinga fyrir og eftir námskeiðið. Eftir námskeiðið svöruðu þátttakendur einnig spurningalista um reynslu sína af þátttöku á námskeiðinu. Marktækur munur fannst á því hversu mikilvægan þátttakendur töldu góðan nætursvefn vera. Niðurstöður leiddu í ljós að þátttakendur voru að sofa 7,30 tíma að meðaltali á virkum dögum í upphafi námskeiðs og 7,64 klukkustundir í eftirfylgni. Um helgar var meðal svefntími 9,09 klukkustundir í upphafi og 9,48 klukkustundir í eftirfylgni. Niðustöður sýndu einnig fram á aukina þekkingu þátttakenda á svefni í eftirfylgni. Einnig sýndu niðurstöður fram á að meðaltali fannst þátttakendum öndunaræfingarnar gagnlegar og greindu frá því að þeir væru líkleg til þess að nota þær í framtíðinni.
The purpose of this study was to see how successful an educational course about the significance of sleep was and how it affected sleep among 9th graders. The emphasis was on breathing methods, self-empowerment, and sleep instruction. There were 22 participants between the ages of 14 and 15, all of whom were in the same 9th grade. Before the beginning of the course participants completed a questionnaire about their sleep habits, sleep quality, and overall well-being. The Pittsburgh Quality Sleep Index (PQSI) was used to evaluate sleep quality at both the baseline and the follow-up. After the course, participants answered a follow-up questionnaire on their experience of participating in this course. A significant difference was found on how important participants considered a good night sleep. Results revealed that participants were getting 7.30 hours of sleep on weekdays at baseline and 7.64 hours at follow-up. On weekends average sleep hours were 9.09 hours at baseline and 9.48 hours at follow-up. Additionally, most participants found the breathing exercises useful and reported that they were likely to use them in the future. To conclude, difference was found on participants knowledge about sleep at baseline and follow-up, but no change was found in sleep quality or sleep duration.
Skráarnafn | Stærð | Aðgangur | Lýsing | Skráartegund | |
---|---|---|---|---|---|
Helga Hrund - Final Thesis skemma.pdf | 429.67 kB | Opinn | Heildartexti | Skoða/Opna |