is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/39084

Titill: 
  • Hverjir stunda tónlistarnám? : nemendur Tónlistarskólans á Akureyri 1960 til 2020
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Tónlistariðkun er í dag stór og mikilvægur partur af íslenskri menningu og eigum við ófáa tónlistarmenn til að vera stolt af. Þar hefur tónlistarnám á Íslandi sannarlega lagt sitt af mörkum. Eins og annar staðar í heiminum hafa miklar breytingar og þróun átt sér stað innan starfsemi tónlistarskóla hérlendis frá því fyrstu tónlistarskólar landsins hófu göngu sína.Í þessari rannsókn verður fjallað nánar um nemendur í Tónlistarskólanum á Akureyri og þá námsmöguleika sem í boði voru. Tekin voru fyrir þrjú úrtök frá vorönnum áranna 1960, 1985 og 2020. Val úrtaka féllst í því að endurspegla ólík tímabil tónlistarskólans og þó voru þau einnig háð aðgengi heildstæðra gagna. Sérstaklega verður horft til þeirra breytinga sem áttu sér stað á tímabilum milli þessara þriggja ára í námssögu skólans hvað varðar nemendasamsetningu í tengslum við fjölda, aldur, kynferði og hljóðfæraval. Einnig verður litið til námsstiga, tegunda prófa, kennara, einkunna, lögheimili nemenda, deilda og námshlutfalls. Auk þess sem greint verður frá formlegri uppbyggingu tónlistarnáms, hlutverkum og meginmarkmiðum tónlistarskóla á Íslandi. Rannsóknin er lýsandi þýðisrannsókn byggð á megindlegri aðferðafræði. Niðurstöður rannsóknar leiddu einna helst í ljós breytingar innan nemendasamsetningar þar sem meðalaldur hækkaði mikið og kynjahlutföll jöfnuðust. Einnig sýndu niðurstöður fram á fjölgun og breytingar í úrvali skólans og þar af leiðandi fjölgun kennara og aukinnar sérhæfingar í starfi kennara og sveigjanleika í námi.
    Efnisorð: tónlistarnám, tónlistarnám á Íslandi, Tónlistarskólinn á Akureyri

  • Útdráttur er á ensku

    Iceland has for decades despite it's low population been big in the worlds music scene. A lot of factors come into the reasoning behind that thriving practice and the biggest one might be the music schools in the country. Like in the rest of the world the music schools in Iceland have changed and developed a lot through out the years. This study focuses on samples of students from The Music School of Akureyri from three different eras. The are in question are spring semester from the years 1960, 1985 and 2020. This selection of samples consisted of reflecting different periods and the availability of comprehensive data. The main focus is on the students and their features, particularly their age, gender and instruments. Levels, types of exams, teachers, grades, faculties and study ratio will also be taken into account. As well as the formal structure of music studies and the main goals and roles that distinguish music schools in Iceland are accounted for. This study is a descriptive population study based on quantitative methodology. Since the majority of the data in question is from a time where only male and female gender were acknowledged only those two were included and assigned only based on the students names. The study's results showed first and foremost changes with in the student composition in terms of average age rising and equal gender ratio. The results also showed a large increase regarding options for students, especially a larger selection of instruments and more specialization in teaching.
    Key words: music studies, music studies in Iceland, The Music School of Akureyri

Samþykkt: 
  • 14.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39084


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Hverjir stunda tónlistarnám.pdf392.07 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna