is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn á Akureyri > Hug- og félagsvísindasvið > B.A./B.Ed./B.S. verkefni >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/39105

Titill: 
  • Titill er á ensku Effects of cognitive offloading on decision making
Námsstig: 
  • Bakkalár
Leiðbeinandi: 
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Cognitive offloading to an external store is when information is saved on an external memory storage instead of internally memorized. The effects of cognitive offloading to an external store on memory have been studied. However, its effects on downstream processes have not been researched. Our goal with this experiment was to examine whether offloading information to an external store would impact decision-making when the decision is based on offloaded information that is no longer available. We designed an experiment that imitates a shopping trip between two shops with different pricing. The goal was for participants to get items from a shopping list for the lowest price possible. In the first two phases, half of the participants were able to save the prices of the items on their list (i.e., offloaded the relevant information), whereas the others had to memorize them. Our main interest was in the final phase, where participants had to choose a single shop at which to buy all items. In this final phase, the participants who saved the prices in the initial phase no longer had access to previously saved prices, thus allowing us to assess the effect of their prior offloading on the subsequent decisions made. We fit a binomial regression model using Bayesian methods to the data using a Normal distribution as our prior through a logit link function. The results produced a Bayes factor of 0.60276, showing weak evidence against the effect model (about 1.6:1 in favour of the null). Both groups made similar proportions of correct choices, with the Memory group performing with a probability of 0.554 and the Offloading group performing with a probability of 0.512. Further analysis showed that the price difference did not affect decision making, but participants selected the correct store half of the time regardless of the price difference. The results may indicate that offloading information to an external store does not affect decision making when the information that the decision is based on is not available. However, due to the difficulty of the experiment, the participants only got the correct answers half of the time. It will therefore be important to repeat the experiment with adjustments to verify these results.
    Keywords: cognitive offloading, decision making, transactive memory, binomial regression model

  • Hugræn yfirfærsla(e. Cognitive offloading) yfir á utanáliggjandi minni er þegar upplýsingar eru vistaðar á utanáliggjandi geymslu í staðinn fyrir að vera lagðar á minnið. Áhrif þess á minnið hefur verið rannsakað en ekki áhrif þess á aðra hugræna virkni. Markmið þessarar tilraunar var að skoða hvort það að geyma upplýsingar á gagnvirku minni (e. transactive memory) hefði áhrif á getu til að taka ákvarðanir sem byggja á þeim upplýsingum þegar einstaklingurinn hefur ekki lengur aðgang að þeim. Tilraun var hönnuð til að líkja eftir matarinnkaupum í tveimur mismunandi búðum sem höfðu mismunandi verðlagningu. Markmið þátttakanda var að kaupa vörur af innkaupalista fyrir sem lægst verð. Þátttakendum var skipt í tvo hópa, Minnishóp og Yfirfærsluhóp (e. Offloading group). Í fyrstu tveimur lotunum fékk Yfirfærsluhópurinn að vista verð á vörunum til að hjálpa sér við ákvörðunartöku. Í seinustu lotunni þurftu þátttakendur að velja hvora búðina þeir myndu velja til að kaupa allar vörurnar af innkaupalistanum. Hér hafði hópurinn sem fékk að vista verð áður ekki aðgang að þeim lista. Það voru fyrst og fremst svör þátttakenda í síðustu lotunni sem áhugi rannsóknarinnar beindist að. Til að meta frammistöðu hópana í síðustu lotu tilraunarinnar var gerð tvíkosta aðhvarfsgreining (e. binomial regression model) út frá aðferðafræði Bayes. Niðurstöður sýndu Bayes þátt (e. Bayes factor) um 0.60276 og sýnir því fram á veika sönnun gegn áhrifalíkaninu eða um 1,6:1. Hóparnir náðu svipuðum árangri í síðustu lotunni þar sem Minnishópnum gekk aðeins betur. Frekari úrvinnsla á gögnum sýndi fram á að verðmunur hafði ekki áhrif á frammistöðu hópana í síðustu lotunni en báðir hóparnir völdu rétta búð um helming tímans. Miðað við niðurstöður virðist það að geyma upplýsingar á gagnvirku minni ekki hafa áhrif á ákvarðanatöku þegar það minni er óaðgengilegt. Það er þó erfitt að fullyrða um það þar sem einstaklingar voru aðeins að svara rétt helming af tímanum og gefur það tilkynna að tilraunin hafi verið of flókin og erfið. Það er því mikilvægt að aðlaga og endurtaka tilraunina til að hægt sé að fullyrða um niðurstöður.
    Lykilhugtök: hugræn yfirfærsla, gagnvirkt minni, tvíkosta aðhvarfsgreining, ákvarðanataka

Athugasemdir: 
  • Verkefnið er lokað til 01.05.2031.
Samþykkt: 
  • 14.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39105


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
B.A. thesis. Effects of cognitive offloading on decision making. Máney Nótt Ingibjargardóttir.pdf349,17 kBLokaður til...01.05.2031HeildartextiPDF