is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/39210

Titill: 
  • Titill er á ensku Do social media influencers affect college students' self-esteem and body image?
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Previous studies have demonstrated that social media use can have a negative effect on people’s self-esteem. Negative feedback from others and comparing oneself to a social media influencer are important factors in this matter. Furthermore, envy towards a social media influencer has been found to be higher in depressed individuals. This study examined the effects of priming and two hypotheses were tested. The first one concerning priming, that is whether photos of fit social media influencers affected participant’s self-esteem. The second hypothesis studied difference between gender. Participants were sampled from the computer science department in the University of Reykjavik. Students took part in the study by answering a self-esteem questionnaire by Rosenberg. A FANOVA was conducted to analyse the data and the statistical software SPSS was used where the hypotheses were tested. Main effects for the independent variable pictures were not significant. Main effects for the other independent variable gender were found to be significant. The results of the experiment showed that priming had significant effects on men but barely had any effect on women. Interaction effects were not shown to be significant.
    Keywords: priming, body image, self-esteem, social media use, social media influencer

  • Fyrrum rannsóknir hafa sýnt fram á að notkun samfélagsmiðla geti haft neikvæð áhrif á sjálfsmat einstaklings. Neikvæð endurgjöf frá öðrum og samanburður einstaklings við áhrifavalda á samfélagsmiðlum eru mikilvægir þættir hvað það varðar. Einnig hefur verið sýnt fram á að öfund gagnvart áhrifavöldum er meiri hjá þeim sem eru þunglyndir. Þessi rannsókn kannaði áhrif ýfingar og tvær kenningar voru kannaðar. Fyrri tengdist ýfingu, það er hvort myndir af “vel vöxnum” áhrifavöldum hafði áhrif á sjálfsmat þátttakanda. Seinni kenningin kannaði kynjamun. Þátttakendur voru fengnir úr tölvunarfræðideild Háskóla Reykjavíkur. Nemendur tóku þátt í rannsókninni með því að svara sjálfsmatslista eftir Rosenberg. Gerð var FANOVA við greiningu gagna og tölfræðiforritið SPSS var notað við prófun kenninga. Meginhrif fyrir óháðu breytuna myndir voru ekki marktæk. Meginhrif fyrir hina óháðu breytuna kyn hafði mikil áhrif á karlmenn en hafði lítil sem engin áhrif á kvenmenn. Millihópabreytur voru ekki marktækar.
    Leitarorð: ýfing, líkamsímynd, sjálfsmat, notkun samfélagsmiðla, áhrifavaldur samfélagsmiðla

Samþykkt: 
  • 15.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39210


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSc skýrsla - 2.pdf392.89 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna