is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/39212

Titill: 
  • Titill er á ensku The effect of sleep hygiene education and bright light therapy on adolescent sleep quality and vigilance
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Past studies find circadian stimulating bright light therapy (BLT) and sleep hygiene education effectively improve sleep and cognitive function. Therefore, the current study aimed to explore the effect of two interventions, a 3-week morning BLT and sleep hygiene education, on adolescents’ subjective sleep quality and vigilance. Participants were 70 adolescents (49.3% female, 47.8% male, 2.9% other), aged 15 16, from four classes in two elementary schools in Reykjavik. The classes were randomized into four conditions: sleep hygiene education, circadian stimulating bright white light (BWL), a combination of sleep education and BWL, and a circadian non stimulating dim white light (DWL). Participants used light glasses with two different brightness levels on weekday mornings for three weeks. Once during the intervention period, the sleep education and combination conditions watched a 30-minute long sleep hygiene education video. Before and after the interventions, participants completed a sleep quality questionnaire (i.e., the Pittsburg Sleep Quality Index (PSQI) and a cognitive task (i.e., the Psychomotor Vigilance Task (PVT)). A repeated measures ANOVA revealed that all conditions improved subjective sleep quality on the PSQI, decreased sleep latency, and sleep disturbances. Results from ANCOVA indicated that sleep hygiene education and BWL improved vigilance on the PVT compared to DWL. These findings suggest that interventions that are easy to deliver and can be implemented within the classroom can improve the vigilance of healthy adolescents.
    Keywords: Bright Light therapy, sleep hygiene education, sleep quality, vigilance, adolescents

  • Rannsóknir sýna að ljósameðferð og svefnfræðsla geti bætt svefngæði og hugræna virkni ungmenna. Markmið þessarar rannsóknar var því að kanna hugsanleg áhrif tveggja íhlutana, ljósameðferðar og svefnfræðslu, á svefngæði og árvekni unglinga. Þátttakendur voru 70 unglingar (49,3% kvenkyns, 47,8% karlkyns, 2,9% annað), á aldrinum 15-16 ára, úr fjórum
    bekkjum tveggja grunnskóla í Reykjavík. Bekkjunum var raðað í fjóra hópa: svefnfræðsla, ljósameðferð, svefnfræðsla og ljósameðferð og dimmt ljós. Þátttakendur notuðu ljósgleraugu með tveimur mismunandi birtustigum á virkum morgnum í þrjár vikur. Einu sinni á íhlutunartímabilinu horfðu svefnfræðsluhópurinn og svefnfræðslu- og
    ljósameðferðarhópurinn á 30 mínútna langt myndband sem innihélt svefnfræðsluna. Fyrir og eftir íhlutunartímabilið svöruðu þátttakendur spurningalista um svefngæði (þ.e. Pittsburg Sleep Quality Index (PSQI) og framkvæmdu hugrænt verkefni (þ.e. Psychomotor Vigilance task (PVT). Dreifigreining (ANOVA) endurtekinna mælinga sýndi að svefngæði á PSQI
    jukust í öllum hópunum, þá minnkuðu svefntruflanir og tíminn sem það tók að sofna styttist.
    Dreifigreining með stjórnbreytu (ANCOVA) sýndi að ljósameðferðarhópurinn og svefnfræðsluhópurinn voru með meiri árvekni á PVT, samanborið við hópinn sem fékk dimmt ljós. Þessar niðurstöður gefa til kynna að íhlutanir sem auðvelt er að innleiða í skólastarf geti haft áhrif á árvekni heilbrigðra unglinga.
    Lykilorð: ljósameðferð, svefnfræðsla, svefngæði, árvekni, unglingar

Samþykkt: 
  • 15.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39212


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSc-Karitas.pdf543.16 kBLokaður til...01.07.2026HeildartextiPDF
karitaskbeidni.pdf399.74 kBOpinnBeiðni um lokunPDFSkoða/Opna