is Íslenska en English

Lokaverkefni (Bakkalár)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > BSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/39235

Titill: 
  • Titill er á ensku The mediating role of social comparison in passive and active social media use and the relationship with self- esteem and loneliness in girls and boys
Námsstig: 
  • Bakkalár
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Screen time and time spent on social media have been dominant in the literature to date. What kind of social media use people engage in has not been studied as much but appears to be as important. Active and passive social media use are variables that have gotten more attention recently. Th aim of this study was to examine the mediating role of social comparison in active and passive social media use and the relationship with self-esteem and loneliness in adolescents as well as look into gender differences. The study was cross- sectional and data from a population survey from Icelandic adolescents was used (N = 10.441) with a random sample of 2.081 individuals. Both active and passive social media use related to decreased self-esteem and increased loneliness and social comparison orientation. Girls engaged more in both active and passive social media use, had lower self-esteem, experienced more loneliness and compared themselves more to others than boys. Hierarchical linear regression was used for analysis which revealed that social comparison orientation significantly mediated the relationship between passive social media use and self-esteem, as well as loneliness. Future research should consider experimental studies to determine causal relationships as well as longitudinal research.

  • Skjátími og tíma sem eytt er á samfélagsmiðlum eru breytur sem hafa verið áberandi hingað til í rannsóknum. Hvernig fólk notar samfélagsmiðla hefur verið minna rannsakað en virðist þó vera jafn mikilvægt. Virk og óvirk samfélagsmiðlanotkun eru tvær tegundir samfélagsmiðlanotkunnar sem hafa fengið aukna athygli nýlega og var því markmið rannsóknarinnar að skoða miðlunarhlutverk félagslegs samanburðar í sambandi við virka og óvirka samfélagsmiðlanotkun og tengsl þess við sjálfstraust, einmannaleika og skoða kynjamun. Rannsóknin var þversniðsrannsókn og var byggð á gögnum frá Rannsóknum og Greiningu (N = 10.441) með 2.081 handahófskenndu úrtaki. Bæði virk og óvirk samfélagsmiðlanotkun tengdist minnkuðu sjálfstrausti og auknum einmannaleika og samanburði. Stelpur notuðu samfélagsmiðla meira á bæði virkan og óvirkan hátt, voru með minna sjálfstraust, upplifðu meiri einmannaleika og báru sig meira saman við aðra en strákar. Stigveldis línuleg aðhvarfsgreining var notuð til gagnagreiningar sem gaf til kynna að tilhneiging til samanburðar miðlaði sambandinu á milli óvirkrar samfélagsmiðlanotkunnar og sjálfstrausts og einmannaleika. Framtíðarransóknir ættu að íhuga langtímarannsóknir ásamt tilraunum þar sem hægt væri að segja til um orsakasambönd.

Samþykkt: 
  • 15.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39235


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
BSc Laufey Jónsdóttir.pdf642.34 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna