is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Tæknisvið / School of Technology > MEd/MPM/MSc Verkfræðideild (áður Tækni- og verkfræðideild) og íþróttafræðideild -2019 / Department of Engineering (was Dep. of Science and Engineering) >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/39419

Titill: 
  • Titill er á ensku Scheduling for fairness in youth tournaments
  • Niðurröðun riðla á íþróttamótum með áherslu á getustig liða
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Útdráttur er á ensku

    Scheduling tournaments can be challenging, especially tournaments for the youth where the goal is not to find the best team, but to get as even of a tournament as possible. In this thesis the definition of an even tournament is a tournament where each team have equal odds of winning games played. The Norðurálsmót is a football tournament for 6-8 year old boys who are just beginning their football career. The goal of this project is to find a method to schedule the first day of competition to get the most even groups as possible in the tournament itself. This method could be used in any youth tournaments like the Norðurálsmót where the focus is on fairness and fun rather than finding the absolute best team.
    A data set was created and a few tournament methods were simulated in Python and the results compared. The methods compared were the round-robin tournament method, the current arrangement at the Norðurálsmót, the multilevel method, a version of the multilevel method that reckons goals scored and a method where goals scored could be heritable. All methods proved better than the current arrangement. Finally, old data from the Norðurálsmót was used to simulate the Norðurálsmót with the two methods with the best outcome from above. The results were then compared to the historical results from the tournament. It is concluded that at least one of the new methods gave better results than the current method, and consequently would have resulted in a more even tournament.

  • Að skipuleggja keppnismót getur verið krefjandi, þá sérstaklega þegar skipuleggja á mót fyrir unga iðkendur þar sem markmiðið er ekki að finna besta liðið heldur að mótið verið sem jafnast. Jafn mót er hér skilgreint sem mót þar sem hvert lið hefur jafnar líkur á að vinna þá leiki sem það spilar. Norðurálsmótið er fótboltamót fyrir stráka á aldrinum 6-8 ára sem eru flestir að stíga sín fyrstu skref í keppni í fótbolta. Markmið þessa verkefnis er að finna aðferð til þess að skipuleggja fyrsta keppnisdag til þess að fá sem jafnasta niðurröðun í riðla á mótinu sjálfu. Þá aðferð væri hægt að nýta á til dæmis Norðurálsmótinu.
    Nokkrar aðferðir voru forritaðar í Python og gögn útbúin til þess að bera saman aðferðirnar. Dæmi um aðferðir eru round robin, núverandi aðferð Norðurálsmótsins, multilevel aðferð, multilevel sem raðar eftir markatölu og aðferð þar sem markatalan erfist. Niðurstöður sýndu að núverandi aðferð kemur verst út í samanburði. Að lokum var Norðurálsmótið hermt með tveimur af bestu ofangreindum aðferðunum og niðurstöður bornar saman við gögn frá núverandi aðferð. Ályktað er að minnsta kosti önnur af þeim aðferðum sem kynntar eru í þessu verkefni gefur betri niðurstöður en núverandi aðferð og hefði þar af leiðandi gert Norðurálsmótið jafnara.

Samþykkt: 
  • 23.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39419


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Eyrun_Eidsdottir_final.pdf1.04 MBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna