is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskólinn í Reykjavík > Samfélagssvið / School of Social Sciences > MSc Sálfræðideild / Department of Psychology >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: https://hdl.handle.net/1946/39469

Titill: 
  • Titill er á ensku Evaluation of modified behavioral skills training for teaching sleep treatment skills to parents via telehealth
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Svefnvandamál eru algeng meðal barna með frávik í taugaþroska, svo sem röskun á einhverfurófi, þroskahömlun og ADHD (Johnson, 1996; Krakowiak et al., 2008; Polimeni et al., 2005; Spruyt & Gozal, 2011). Í ljósi þeirra neikvæðu áhrifa sem svefnvandi getur haft á heilsu og lífsgæði er mikilvægt að foreldrar barna með frávik í taugaþroska sem glíma við svefnvanda hafi aðgengi að viðeigandi og áhrifaríkum úrræðum. Tilgangur rannsóknarinnar var að meta áhrif námskeiðs fyrir foreldra sem fól í sér færniþjálfun (e. behavioral skills training) í fjarkennslu á þekkingu foreldra á umhverfisþáttum sem hafa áhrif á svefn og á framkvæmd færni sem nauðsynleg er til að veita áhrifaríka íhlutun við svefnvanda barna þeirra. Þekking foreldra á umhverfisþáttum var mæld með fyrir-og-eftir mælingu og færniþætt endurtekið punktmat (e. multiple probe across skills design) var notað til að mæla áhrif færniþjálfunar á færni foreldra. Námskeiðið jók þekkingu þátttakanda á umhverfisþáttum sem geta ýtt undir svefnvanda og hafði jákvæð áhrif á færni þeirra til að framkvæma íhlutun við svefnvanda. Frekari rannsókna er þörf til að meta meðferðartryggð foreldra á heimilum sínum og til að meta þörf fyrir frekari þjálfun og ráðgjöf.
    Lykilorð: svefnvandi barna, svefn, þroskafrávik, færniþjálfun, foreldraþjálfun

  • Útdráttur er á ensku

    Problems associated with sleep are common among children with neurodevelopmental disabilities, such as autism spectrum disorder, intellectual disabilities and ADHD (Johnson, 1996; Krakowiak et al., 2008; Polimeni et al., 2005; Spruyt & Gozal, 2011). Given the detrimental impact that sleep disturbances can have on health and quality of life, it is critical that parents of children with neurodevelopmental disorders who experience sleep problems have access to appropriate and effective treatments. The purpose of the study was to evaluate the effects of a parent training workshop including modified behavioral skills training delivered via Telehealth on parent’s knowledge of antecedent variables affecting sleep as well as the implementation of skills needed to provide effective treatment for their children’s sleep problems. A pre-post measurement was used to measure parent’s knowledge of antecedent variables and a multiple probe across skills design was used to evaluate the effectiveness of behavioral skills training on performance skills. The parent training workshop was effective in increasing participant‘s knowledge of antecedent variables that may contribute to sleep problems as well as teaching them to implement sleep treatment skills. Further research is needed to evaluate treatment fidelity in the home environment and the need for further training and consultation.
    Keywords: children’s sleep problems, sleep, developmental disabilities, behavioral skills training, parent training

Samþykkt: 
  • 24.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39469


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
HIAS_master.pdf1,44 MBLokaður til...01.07.2026HeildartextiPDF
beidni_um_lokun.pdf410,19 kBOpinnBeiðni um lokunPDFSkoða/Opna