is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/39516

Titill: 
  • „Mér finnst betra út af það eru ekki rosa mikil læti“ : reynsla barna af breyttu fyrirkomulagi leikskólastarfs vegna COVID-19
  • Titill er á ensku “I feel better because there’s not so much noise” : children’s experiences of changes in preschool practice due to COVID-19
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar var að fá fram sjónarhorn og upplifun barna á breyttu fyrirkomulagi leikskólastarfs í fyrstu bylgju COVID-19 þar sem barnahópurinn var fámennari en áður vegna takmarkana. Þetta kallaði á breytt skipulag og framkvæmd í leikskólastarfinu. Tilgangur rannsóknarinnar var að skoða hvaða tækifæri börn fengu til að hafa áhrif á skipulag og gæði skólastarfs, með því að nálgast þeirra sjónarmið. Þessi rannsókn byggir á þeim hugmyndum að börn hafi ekki einungis rétt á því að hafa áhrif á líf sitt og daglegt starf leikskóla heldur séu einnig hæf til þess. Gagnaöflun fór fram á þremur eldri deildum eins leikskóla á landsbyggðinni og þátttakendur voru 23 börn, 3-6 ára. Hópviðtöl voru tekin við börnin í sömu hópum tvisvar sinnum, og áttu samræður sér stað á meðan börnin teiknuðu. Niðurstöðurnar benda til þess að breytt fyrirkomulag leikskólans hafi haft mikil áhrif á þátttöku og vellíðan barnanna í daglegu starfi leikskólans. Börnin upplifðu takmarkanirnar sem settar voru á vegna sóttvarna á mismunandi hátt, mörg voru sammála um að það væri betra að hafa færri börn í leikskólanum því þá væri minni hávaði en önnur söknuðu vina sinna og tjáðu að þau finndu fyrir einmanaleika í barnahópnum. Misjafnt var hvernig börnin tjáðu líðan sína í leikskólanum, sumum leið vel en öðrum illa og greina mátti að ástæður þess hafi verið ólíkar. Það kom einnig í ljós greinilegur söknuður hjá börnunum hvað varðar efnivið og svæði sem þeim þótti eftirsóknarverð en voru þeim ekki aðgengileg vegna takmarkana. Niðurstöðurnar sýna að raddir barna eru mikilvægur hlekkur þegar verið er að rýna í leikskólastarf og skipuleggja breytingar. Það er því ekki eingöngu lögbundin skylda að í leikskólum sé hlustað á raddir barna, heldur er það gagnlegt til að koma til móts við fjölbreyttar þarfir og áhuga þeirra, þar sem vellíðan barna í daglegu starfi leikskólans er í fyrirrúmi.
    Efnisorð: Sjónarmið barna, gæði og skipulag leikskólastarfs, daglegt starf, vellíðan barna, kórónuveiran

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this study was to explore children’s perspectives and experiences of changes in the preschool during the first wave of COVID-19. Due to restrictions the peer group was smaller and access to material and spaces were limited. This called for changes on how the preschool practice was planned and implemented. The purpose of this study was to explore the children’s opportunities to influence the preschool planning and quality, by approaching the children’s perspectives. The research builds on the idea that children not only have the right to influence their lives and the daily practice in the preschool but are also competent to do so. The data was collected in three older classes in one preschool in a municipality in Iceland, and the participants were 23 children, 3-6 years old. The children participated in two group interviews, where conversations took place while the children were drawing. The findings indicate that the changes had a great impact on the children’s participation and well-being in the preschool. The children had different experiences of the restrictions that were imposed due to infection control. Many of them agreed that it was better to have fewer children in the preschool because then there was less noise, but others missed their friends and expressed that they felt lonely in the peer group. The children expressed their well-being in the preschool in diverse ways, some felt good but others felt bad. It also turned out that the children clearly missed materials and areas that they considered desirable but were not accessible due to restrictions. The findings show that children’s voices are an important link when the preschool practice is being reviewed and changes are planned. It is therefore not only a legal obligation to listen to children’s voices in preschools, but it is also critical to meet their diverse needs and interests, where children’s well-being in the daily practice in the preschool is paramount.
    Keywords: Children’s perspectives, quality and organization in preschool practice, preschool practice, children’s well-being, COVID-19

Athugasemdir: 
  • Tegund þessa lokaverkefnis er meistaraverkefni sem ritrýnd grein. Þetta eru því drög að grein sem verður birt og með henni fylgir skýrsla sem fjallar um rannsóknarferlið og lærdóminn sem nemandi hefur öðlast.
Samþykkt: 
  • 28.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39516


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
Díana Lind Sigurjónsdóttir - Meistaraverkefni sem grein.pdf771.69 kBLokaður til...01.05.2141GreinPDF
Díana Lind Sigurjónsdóttir - Skýrsla um ferli rannsóknarinnar.pdf531.81 kBLokaður til...01.05.2141GreinargerðPDF
Díana Lind Sigurjónsdóttir - Yfirlýsing.pdf232.65 kBLokaðurYfirlýsingPDF