is Íslenska en English

Lokaverkefni (Meistara)

Háskóli Íslands > Menntavísindasvið > Meistaraprófsritgerðir - Menntavísindasvið >

Vinsamlegast notið þetta auðkenni þegar þið vitnið til verksins eða tengið í það: http://hdl.handle.net/1946/39550

Titill: 
  • Félagsleg samskipti barna með sérþarfir í grunnskóla í Reykjavík : upplifun þriggja barna með sérþarfir á félagslegum samskiptum sínum
  • Titill er á ensku Social interaction of children with special needs in primary school in Reykjavík : the experience of three children with special needs on their social interactions
Námsstig: 
  • Meistara
Útdráttur: 
  • Markmið þessarar rannsóknar var að skoða upplifun barna sem þurfa sérstuðning í grunnskólum á félagslegum samskiptum sínum. Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla ber skólum skylda að tryggja félagslegan þroska barna og er það því mikilvægt að skólar hlúi vel að félaglegum samskiptum barna með sérþarfir og nýti þann stuðning sem þau eiga rétt á til að styðja þau í félagslega krefjandi aðstæðum. Í rannsókninni var stuðst við eigindlega aðferðafræði. Tekin voru hálfopin viðtöl við þrjú börn í 2.–4. bekk í einum grunnskóla í Reykjavík þar sem leitast var við að fá innsýn inn í daglegt líf þeirra í skólanum og heyra þeirra upplifun af félagslegum samskiptum sínum þar. Einnig voru þátttakendur beðnir um að halda dagbók yfir félagslegu samskipti sín í þrjá daga fyrir viðtal. Þátttakendur áttu það allir sameiginlegt að eiga rétt á sértækum stuðning og fengu fjármagn með sér inn í grunnskólann. Helstu niðurstöður benda til þess að þátttakendur séu almennt ánægðir í skólanum. Hins vegar benda þær einnig til þess að þátttakendur séu ekki vel staddir félagslega og kjósi fremur að taka þátt í einföldum leikjum sem og samskiptum við jafnaldra sem ekki eru mjög krefjandi. Einnig bentu niðurstöður til þess að börnin myndu kjósa félagsleg samskipti í skólanum fram yfir einveru þrátt fyrir að þau væru oft ein, t.d. í frímínútum þar sem þau drógu sig í hlé frá frjálsum leik þar sem félagslegu samskiptin eru hvað mikilvægust.

  • Útdráttur er á ensku

    The aim of this study was to examine the social interactions experience of children who need special support in primary school in Iceland. According to the national curriculum for primary schools in Iceland, schools are required to ensure social development of children and it is therefore important that schools nurture the social interaction of children with special needs and use the support resources, to which they are entitled to, to support them in socially demanding situations. The study was based on a qualitative methodology. Semi-structured interviews were conducted with three children in second to fourth grade in one primary school in Reykjavík, where the aim was to gain insight into participants daily life at school and shed a light on their experience of their social interactions. Participants were also asked to keep a diary of their social interactions for three days before the interview. The participants all had in common the right to special support and received funding into the school system. The main results indicate that participants are generally happy at school. However, results also indicate that participants are socially disadvantaged and prefer plays and social interactions with their peers that are not demanding. The results also indicated that children would prefer social interaction at school over solitude, even though they were often alone, e.g. during recess where the social interaction is most important, they withdrew themselves from playing with their peers.

Samþykkt: 
  • 28.6.2021
URI: 
  • http://hdl.handle.net/1946/39550


Skrár
Skráarnafn Stærð AðgangurLýsingSkráartegund 
SandraMaríaBergþórsdóttir-M.Ed.pdf606.47 kBOpinnHeildartextiPDFSkoða/Opna
yfirlýsing.pdf166.25 kBLokaðurYfirlýsingPDF